Tường rào bao quanh rừng đặc dụng Đắk Uy có dấu hiệu bị phá

16/11/2017 07:10

Công trình tường rào bao quanh rừng đặc dụng Đăk Uy (trên địa bàn xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà) có dấu hiệu bị phá để trèo vào rừng…

Trưa 15/11, chúng tôi đi quanh tường bao bảo vệ rừng đặc dụng Đăk Uy, với khoảng 5km chiều dài bờ tường, nhưng có đến hơn chục đoạn tường rào thép gai có dấu hiệu bị phá để trèo vào rừng.

Có những đoạn kẻ gian còn bỏ lại những đôi dày, áo đi rừng bên cạnh hoặc treo trên tường rào bị phá. Có điểm cành cây rừng bị kẻ gian chặt nằm ngang đường tuần tra, đè lên cả đường dây thép gai.

Cây rừng bị chặt hạ đè lên tường bao

 

Qua quan sát, ngay cổng chính vào rừng đặc dụng Đăk Uy có đến 5m tường rào cũng bị phá. Theo nhận định của người dân, nhiều khả năng đối tượng phá rào là lâm tặc để trèo vào rừng.

Nhiều đoạn thép gai trên tường bao bị phá hoại

 

Dự án tường rào bao quanh rừng đặc dụng Đăk Uy hoàn thành tháng 12/2016 đến tháng 12/2017 hết hạn bảo hành. Công trình này có vốn đầu tư khoảng 27,5 tỷ đồng với nhiều hạng mục, trong đó có hạng mục chính là hàng rào gạch có quấn thép gai ở trên nhằm bảo vệ rừng gỗ trắc quý hiếm duy nhất cả nước.

Khu rừng đặc dụng Đăk Uy có diện tích 659,5ha, là khu rừng duy nhất tại Tây Nguyên có quần thể gỗ trắc với hàng trăm cây quý hiếm, có vai trò quan trọng trong việc bảo tồn giống gỗ trắc. Cũng do có nhiều gỗ quý nên khu rừng này luôn được sự “để ý” của lâm tặc. 

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác