Tự tháo đạn, 2 vợ chổng tử vong, 2 con bị thương

24/10/2017 06:00

Sự việc đau lòng xảy ra lúc 12h30’ ngày 23/10 tại gia đình ông A Then (46 tuổi, trú tại thôn 5, xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum) khiến 2 vợ chồng ông tử vong, 2 người con bị thương nặng.

Theo thông ban đầu, trong khi vợ con ông A Then là bà Y Đưch (45 tuổi) cùng hai con là Y Thuy (15 tuổi), A Theo (9 tuổi) đang xem ti vi thì A Then tiến hành tháo một đầu đạn (nhiều khả năng là M79) và đầu đạn bất ngờ phát nổ.

Vụ nổ khiến ông A Then tử vong tại chỗ, bà Y Đưch, Y Thuy và A Theo bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng bà Y Đưch đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Thông tin từ những người hàng xóm cho biết, quả đạn trên được ông A Then nhặt được trong khi đi câu cá trước đó.

Người dân thôn 5 bàng hoàng trước sự việc

 

Gia đình ông A Then có 6 người, khi vụ nổ xảy ra có 4 người ở nhà, 2 con lớn đi gặt lúa chưa về. Chính quyền, các hội, đoàn thể địa phương đã đến thăm hỏi, động viên giúp đỡ gia đình trong lúc hoạn nạn và lo hậu sự cho vợ chồng ông A Then.

 17h chiều cùng ngày, phóng viên có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đúng lúc Y Thuy được phẫu thuật xong chuyển lên điều trị tại khoa Ngoại chấn thương.

Y Thuy bị thương nặng ở vùng mặt và tay, chân. Trước đó, cháu A Theo bị thương ở tay và chân nhẹ hơn cũng được chuyển lên khoa Ngoại chấn thương để tiếp tục điều trị.

Hai cháu đang được cứu chữa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

 

Nguyên nhân cụ thể vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác