Tu Mơ Rông: Điều tra các vụ trộm cắp sâm Ngọc Linh

28/02/2024 06:14

Ngày 27/2, thông tin từ UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, đã chỉ đạo Công an huyện huy động lực lượng, khẩn trương tiến hành điều tra, truy tìm thủ phạm trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn xã Đăk Na và Tê Xăng.
Sâm Ngọc Linh ở Tu Mơ Rông. Ảnh minh họa

 

Theo báo cáo của UBND huyện Tu Mơ Rông, trong tháng 2/2024 trên địa bàn huyện xảy ra 2 vụ mất trộm cây sâm Ngọc Linh, với tổng số lượng ước tính khoảng 516 cây của 9 hộ dân ở 2 xâ Tê Xăng và ĐăK Na. Trong đó, tại thôn Mô Bành 1 (xã Đăk Na) có 8 hộ dân bị mất 217 cây sâm Ngọc Linh và 1 hộ dân ở thôn Đăk Viên (xã Tê Xăng) bị mất 299 cây sâm Ngọc Linh (cây có tuổi đời từ 9-10 năm).

Ngay sau khi nhận được tin báo của hộ dân, Công an các xã Đăk Na, Tê
Xăng đã khẩn trương phối hợp với lãnh đạo UBND xã đến hiện trường xảy ra vụ việc, đồng thời, triển khai các biện pháp nghiệp vụ như bảo vệ hiện trường, mời các đối tượng có liên quan đến trụ sở làm việc, lấy lời khai người chứng kiến, người có thông tin có liên quan về vụ việc .

UBND huyện cũng đã chỉ đạo Công an huyện tập trung lực lượng, khẩn trương điều tra, truy vết các vụ trộm cắp sâm Ngọc Linh đã xảy ra trên địa bàn huyện. Chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ, Công an các xã tăng cường công tác nắm tình hình đối tượng, địa bàn liên quan đến tội phạm trộm cắp tài sản nói chung và trộm cắp sâm Ngọc Linh nói riêng; có kế hoạch, biện pháp phòng, chống tội phạm trộm cắp sâm Ngọc Linh; đẩy nhanh điều tra, xác minh, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm theo quy định.

Cùng với đó, tổ chức vận động nhân dân phối hợp với lực lượng Công an xã thành lập các Tổ tự bảo vệ sâm Ngọc Linh; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nêu cao tinh thần trách nhiệm của nhân dân trong việc tố giác tội phạm, đặc biệt các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp, tiêu thụ sâm Ngọc Linh mà không rõ nguồn gốc… và kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Công an xã để điều tra, xác minh, truy bắt các đối tượng trộm cắp tài sản để xử lý theo quy định pháp luật, góp phần gìn giữ an ninh trật tự trên dịa bàn.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác