Tu Mơ Rông: 5 lao động có dấu hiệu bị dụ dỗ đi xuất khẩu lao động không đúng quy định

11/11/2017 18:00

Theo thông tin từ UBND huyện Tu Mơ Rông, từ tháng 5 - 10/2017, một số người dân phản ánh người thân của họ có dấu hiệu bị một số đối tượng tự xưng là cán bộ và cộng tác viên thuộc doanh nghiệp tư vấn xuất khẩu lao động đi Ả rập Xê út đến nhà dụ dỗ, đưa đi khỏi địa phương khi chưa có sự đồng ý của người nhà và báo cáo chính quyền địa phương.

Cụ thể: xã Đăk Hà có trường hợp chưa rõ tung tích là Y Thiếp; xã Đăk Tờ Kan có Y Hmel, Y Nhíp; xã Đăk Sao có Y Ben, Y Leo. Hiện tại, người thân các trường hợp này phản ánh, không thể liên lạc hoặc nắm rõ tung tích họ đang ở đâu.

Anh A Brái (xã Đăk Sao) và đơn trình bày trường hợp vợ anh là Y Ben nghe theo người tự xưng là cán bộ công ty tư vấn xuất khẩu lao động rời địa phương

 

Ông Trần Văn Thiện - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, đã chỉ đạo phòng chuyên môn phối hợp với chính quyền, lực lượng công an các cấp ở huyện Tu Mơ Rông tiến hành xác minh, điều tra làm rõ cá nhân, doanh nghiệp thực hiện hoạt động xuất khẩu lao động như phản ánh trên. Từ đó, đơn vị sẽ có biện pháp tham mưu UBND tỉnh xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác