Thông tin tiếp theo về vụ vận chuyển gỗ lậu trên sông Đăk Bla

20/01/2017 15:03

Liên quan đến thông tin báo chí đã đưa về vụ vận chuyển gỗ lậu trên sông Đăk Bla đoạn qua địa bàn xã Đăk Rơ Wa (thành phố Kon Tum) vào ngày 17/1, xã đã phối hợp với kiểm lâm thành phố tổ chức lực lượng trục vớt được 25 lóng, khối lượng 8,255m3. Số gỗ trên số gỗ trên chủ yếu là thông, chò xót và giẻ trắng.

Trưa 20/1, phóng viên Báo Kon Tum đã có cuộc làm việc với ông Phan Thanh Nam - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đăk Rơ Wa để xác định thêm một số thông tin.

Ông Nam cho biết: Sáng 20/1, xã đã mời chủ 3 doanh nghiệp khai thác cát gần khu vực gỗ tập kết lên để làm việc, xác định trách nhiệm. Tại buổi làm việc, đại diện 3 doanh nghiệp đều khẳng định không liên quan đến hoạt động vận chuyển, mua bán, sử dụng gỗ lậu trên địa bàn và cũng không liên quan đến vụ việc trên. Đại diện 3 doanh nghiệp cam kết, thời gian tới sẽ làm tốt công tác phối hợp với chính quyền địa phương trong việc ngăn chặn vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng gỗ lậu trên địa bàn.

Về thông tin: dư luận băn khoăn số gỗ trên được tập kết thành bãi tại mỏ khai thác cát của Công ty TNHH Vật liệu xanh Bảo Sơn Kon Tum, làm việc chính quyền xã, bà Nguyễn Thị Thanh - Giám đốc Công ty khẳng định số gỗ được phát hiện trên không nằm trong khu vực khai thác của công ty bà; đồng thời cho biết thời điểm phát hiện vụ việc bà không có mặt ở khu vực đó và công nhân công ty bà cũng không hề liên quan đến vụ việc.

Chính quyền xã Đăk Rơ Wa làm việc với các chủ doanh nghiệp. Ảnh: MB

 

Hiện các cấp chính quyền và các lực lượng chức năng đang quyết liệt điều tra vụ việc, xác định các đối tượng vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Minh Bảo

Chuyên mục khác