Thành phố Kon Tum: Xử phạt một doanh nghiệp khai thác cát trái phép

16/08/2024 21:04

UBND thành phố Kon Tum vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng Kon Tum về hành vi khai thác cát trái phép.
Phát hiện doanh nghiệp khai thác cát trái phép. Ảnh: PN

 

Trước đó, khoảng 23 giờ, ngày 3/8, Công an phường Nguyễn Trãi kiểm tra đột xuất tại khu vực hạ lưu đập Đăk Tía (thuộc tổ 5, phường Nguyễn Trãi) có nhóm người dấu hiệu khai thác cát trái phép. Làm việc với cơ quan công an, nhóm người này khai nhận làm việc cho Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng Kon Tum và nhưng không cung cấp được giấy phép khai thác khoáng sản. Làm việc với đơn vị này, thì đơn vị cũng thừa nhận hành vi khai thác. Trên cơ sở đó, Công an phường đã tham mưu UBND phường Nguyễn Trãi lập biên bản vi phạm và tịch thu giữ tang vật vi phạm gồm một đầu bơm, hút cát và khoảng hơn 3 m3 cát để xử lý theo quy định. Sau đó, UBND phường Nguyễn Trãi đã tham mưu cho UBND thành phố Kon Tum xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 15/8, UBND thành phố Kon Tum đã ban hành quyết định (số 730/QĐ-XPHC) xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng Kon Tum với số tiền 50 triệu đồng về hành vi khai thác cát trái phép. Ngoài ra, UBND thành phố Kon Tum cũng yêu cầu doanh nghiệp này cải tạo, phục hồi môi trường; thực hiện các giải pháp đưa các khu vực đã khai thác vượt ra ngoài phạm vi được phép khai thác về trạng thái an toàn.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác