Thành phố Kon Tum: Xét xử vụ án “Trộm cắp tài sản”

17/08/2021 17:58

Chiều 17/8, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Kon Tum mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo A Trus cùng đồng phạm là A Thuật (đều sinh năm 1998, trú tại thôn Kon Drei, xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum) về tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1, điều 173 của Bộ luật Hình sự.
Bị cáo A Trus và A Thuật tại phiên tòa. Ảnh: TVP

 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Kon Tum, vào khoảng 19 giờ ngày 26/4/2021, A Trus đến nhà A Thuật rủ đi trộm cắp tài sản và được A Thuật đồng ý. Sau đó, A Trus dùng điện thoại gọi cho chị Lê Thị Vy trú tại xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy hỏi có mua bò không thì chị Vy nói bò nhà thì mua và hẹn sáng hôm sau. Đến khoảng 3 giờ ngày 27/4/2021, A Trus và A Thuật cùng nhau đến thôn Kon Jơ Dri (xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum), thấy 2 con bò của ông A Mưch (sinh năm 1966, trú tại thôn Kon Drei) buộc ven bờ sông, không có người trông coi. A Trus đi tới cởi dây thừng dắt đi, A Thuật đi sau đuổi bò đi cùng. Cả hai dắt bò về cất giấu tại thôn Kon Jơ Dreh, xã Đăk Blà. Đến khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, cả hai đem bò đến trước cổng chào thôn Kon Jơ Dreh cho chị Vy xem bò và bán với giá 14 triệu đồng. Lúc này, chị Vy nghi ngờ đây là bò do trộm cắp mà có nên đã gọi cho ông A Tris (là trưởng thôn Kon Jơ Dreh). Ông A Tris phát hiện đây không phải là bò của A Trus và A Thuật nên đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an.

Tại kết luận định giá tài sản số 27/KL-HĐ ngày 4/5/2021 của Hội đồng định giá tài sản UBND thành phố Kon Tum kết luận, tổng giá trị 2 con bò trên là 27,55 triệu đồng.

Hành vi của A Trus và A Thuật đã phạm vào tội “Trộm cắp tài sản” được quy định tại khoản 1, điều 173 của Bộ luật Hình sự.

Căn cứ vào tội danh trên, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Kon Tum tuyên phạt bị cáo A Trus 18 tháng tù và bị cáo A Thuật 15 tháng tù.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác