Thành phố Kon Tum: Thông tin về vụ bắt cóc trẻ em tại xã Kroong là bịa đặt

29/11/2019 16:17

Chiều 29/11, Công an xã Kroong (thành phố Kon Tum) cho biết, qua xác minh của Công an xã cho thấy, thông tin đăng tải trên mạng xã hội về tình trạng bắt cóc trẻ em trên địa bàn là bịa đặt…

Trước đó, vào tối 26/11, tài khoản facebook có tên Khôi Nguyên đăng tải bài viết với nội dung em A Hưk (sinh năm 2008, trú thôn 4, làng Kroong Klah, xã Kroong) đã bị bắt cóc vào ngày 23/11 khi đang đi chăn bò.

Tài khoản facebook này còn miêu tả kỹ chi tiết do cái bao quá chật và A Hưk vùng vẫy nên thoát ra được. Tài khoản này còn khẳng định là thông tin có thật và khuyến khích mọi người chia sẻ để cùng biết, cảnh báo.

Ngay sau đó, thông tin này đã được nhiều tài khoản facebook khác chia sẻ, gây hoang mang trong dư luận và người dân địa phương.

Sau khi nắm bắt thông tin, Công an xã Kroong đã khẩn trương tiến hành xác minh, làm rõ. Kết quả xác minh cho thấy, người đăng tải, chủ tài khoản facebook tên Khôi Nguyên là bà Nguyễn Thị Kim Khôi (sinh năm 1981, trú thôn 2, xã Kroong). Bà Khôi thừa nhận chỉ nghe kể lại và chụp ảnh A Hưk rồi đưa lên mạng xã hội.

Theo xác minh thực tế của Công an xã Kroong, sáng 23/11, A Hưk cùng bà Y Lơr (sinh năm 1957, bà nội A Hưk) và anh A Quý (sinh năm 2006) đi chăn bò. Đến buổi trưa, khi bà Y Lơr có việc phải đi một lúc rồi quay lại thì A Hưk bịa chuyện có 2 thanh niên đi xe máy tiếp cận A Hưk và A Quý, sau đó 2 đối tượng này bắt A Hưk bỏ vào bao, nhưng A Hưk vùng vẫy chạy thoát và trốn vào rừng.

Mục đích A Hưk bịa ra chuyện này để bà Y Lơr lo sợ mà đuổi bò về nhà sớm, khỏi phải chăn bò nữa.

Sau khi xác minh, Công an xã Kroong đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu bà Khôi gỡ bỏ các thông tin sai sự thật và đính chính thông tin đã đăng tải; phối hợp cùng gia đình nhắc nhở cháu A Hưk; tiến hành họp thôn trưởng, già làng, người có uy tín trong thôn để làm rõ thông tin trên là sai sự thật và thông báo rộng rãi trong dân để trấn an dư luận.

Được biết, trong chiều 29/11, tài khoản facebook Khôi Nguyên đã đăng tải thông tin đính chính, xin lỗi và đề nghị những người đã chia sẻ gỡ bỏ thông tin bịa đặt trên

Hồng Lam

 

Chuyên mục khác