Thành phố Kon Tum: Thêm 8 trường hợp dựng lều tạm chờ đền bù ở xã Chư Hreng

27/03/2018 07:00

Chiều 26/3, UBND xã Chư Hreng cho biết đã thống kê được số lều tạm dựng trên khu vực quy hoạch dự án "Đường giao thông kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 24" và đang tiến hành vận động người dân tự tháo dỡ...

Ông Nguyễn Văn Luận- Chủ tịch UBND xã Chư Hreng thông tin, qua kiểm đếm chiều 26/3 thì toàn xã có 8 trường hợp dựng lều, chòi tạm (mái tôn, nền xi măng) trên khu vực đất quy hoạch dự án ở thôn 5 và làng Đăk Brông.  

Lều tạm ở thôn 5, xã Chư Hreng

 

Bên cạnh đó, một số gia đình còn chôn trụ bê tông, trồng thanh long; lắp hệ thống ống nước và béc phun; dựng hàng rào kẽm gai dọc theo mốc giải phóng mặt bằng sau khi đơn vị tư vấn đo đạc, lập bản đồ địa chính, cắm mốc giải phóng mặt bằng.

UBND xã Chư Hreng đã lập biên bản vi phạm đối với các trường hợp dựng lều tạm nói trên, đồng thời tổ chức họp dân tuyên truyền, giải thích để ngăn chặn các trường hợp khác.

UBND thành phố Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường vận động người dân tự tháo dỡ, cũng như tổ chức cưỡng chế tháo dỡ trong tháng 4/2018 đối với các trường hợp không chấp hành- ông Nguyễn Văn Luận thông tin với phóng viên Báo Kon Tum.

Như vậy, đến nay, trên vùng dự án "Đường giao thông kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 24" đã phát hiện 153 lều, chòi tạm (trước đó đã phát hiện 145 lều, chòi tạm ở địa bàn phường Thống Nhất).

Tin, ảnh: Hồng Lam

Chuyên mục khác