Thành phố Kon Tum: Kiểm điểm lại trách nhiệm để xảy ra xây dựng lò gạch trái phép

06/07/2017 07:59

UBND thành phố Kon Tum đã chỉ đạo các cơ quan, địa phương có liên quan đến vụ việc xây dựng công trình và khai thác đất sét trái phép trong thời gian qua kiểm điểm lại trách nhiệm để xảy ra vụ việc.

Ngày 5/7, ông Nguyễn Xuân Ninh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum thông tin: Do trong quá trình tổ chức kiểm điểm, một số đơn vị, địa phương chưa thực hiện đúng quy trình, quy định, UBND thành phố Kon Tum yêu cầu tiếp tục tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, trên tinh thần làm rõ trách nhiệm của tổ chức cá nhân để xảy ra vi phạm xây dựng không phép và khai thác đất sét trái phép của ông Nguyễn Bắc Thái tại Cụm công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp Thanh Trung (phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum).

Nhà xưởng sản xuất gạch quy mô lớn xây dựng trái phép của ông Nguyễn Bắc Thái

 

Trước đó, ngày 14/6, UBND thành phố Kon Tum có văn bản số 1297/UBND-TH yêu cầu các đơn vị, địa phương kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra các sai phạm nói trên trong thời gian dài. Tuy nhiên, kết quả là tất cả các tổ chức, cá nhân có liên quan đều nhận khuyết điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong thời gian tới, không có trường hợp nào bị đề nghị áp dụng hình thức kỳ luật.

Riêng cán bộ địa chính - xây dựng phường Ngô Mây còn nhận đã phát hiện kịp thời hành vi xây dựng lò gạch, nhà xưởng trái phép của ông Nguyễn Bắc Thái và tiến hành lập biên bản ngừng thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác