Thành phố Kon Tum: Không có cán bộ tiếp tay cho “cát tặc”

11/07/2017 08:07

Ngày 10/7, ông Nguyễn Xuân Ninh- Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết đã hoàn tất công tác kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc để xảy ra nạn khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Đăk Bla trong thời gian qua và đã có báo cáo gửi UBND tỉnh.

Báo cáo số 351/BC-UBND của UBND thành phố Kon Tum nêu rõ: UBND thành phố đã tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan. Qua công tác kiểm điểm cho thấy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và từng cá nhân đã nhận thấy khuyết điểm trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn; nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Đặc biệt, tại báo cáo nói trên, UBND thành phố Kon Tum khẳng định, qua kiểm tra, xác minh, không có cán bộ, công chức nào tiếp tay cho doanh nghiệp, cá nhân khai thác cát trái phép trên sông Đăk Bla.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Kon Tum, trước đó, ngày 1/6, UBND thành phố Kon Tum đã có báo cáo số 281/UBND-NV về kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm trong việc để xảy ra nạn “cát tặc” hoành hành suốt thời gian dài gửi UBND tỉnh, trong đó, các tổ chức, cá nhân có liên quan không bị đề nghị hình thức kỷ luật nào mà chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên, UBND tỉnh không đồng ý với kết quả trên và có văn bản số 1521/UBND-HTKT ngày 13/6 yêu cầu địa phương tổ chức kiểm điểm lại.

Thành Hưng

Chuyên mục khác