Thành phố Kon Tum: Khởi tố và bắt tạm giam đối tượng cưỡng đoạt tài sản

30/08/2016 07:22

Chiều 29/8, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Kon Tum đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Văn Đức Long (25 tuổi, trú đường Trần Quang Khải, thành phố Kon Tum) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo Trung tá Trần Ngọc Tuấn - Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Kon Tum, từ tháng 6 đến tháng 8/2016, Công an thành phố đã nhận được nhiều phản ánh của người bị hại về tình trạng xe tải, xe ô tô khách chạy qua địa bàn thành phố Kon Tum bị côn đồ chặn để cưỡng đoạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng/xe. Trước thông tin đó, lãnh đạo công an thành phố Kon Tum đã chỉ đạo các trinh sát hình sự vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc.

Đến đêm 26/8, các trinh sát phát hiện nghi phạm đang chạy xe mô tô trên đường Phan Đình Phùng đến đường Phan Bội Châu (thành phố Kon Tum) nên bám theo và bắt quả tang khi tên này vừa chặn xe ô tô, khống chế tài xế để lấy tiền. Tại trụ sở cơ quan công an, đối tượng Long khai nhận hành vi đe đọa cưỡng đoạt tiền của mình, nhưng nhiều quá nên không nhớ bao nhiêu vụ.

Điều đáng nói là, tên này chỉ hoạt động một mình. Mỗi khi chặn xe tải và xe khách, Long xưng danh tên các đại ca giang hồ ở đây rồi đe dọa nếu không nộp mãi lộ mà chạy xe ngang qua địa bàn, hoặc đậu đỗ xe sẽ bị đập phá không thương tiếc. Các tài xế vì lo sợ mà đóng tiền cho tên Long.

Văn Đức Long tại cơ quan điều tra

 

Trung tá Tuấn cho biết, có rất nhiều nạn nhân đến đơn vị báo bị cưỡng đoạt tài sản nhưng không ghi lời khai. Tên Long đang bị nghi là nghiện ma túy đá. Vào năm 2013, cũng chính tên này thực hiện hành vi cưỡng đoạt tiền xe khách, bị bắt và vào tù năm 2014. Sau khi ra tù lại tiếp tục phạm tội.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác