Thành phố Kon Tum: Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

21/11/2023 11:28

Ngày 21/11, Công an thành phố Kon Tum cho biết, đơn vị vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với A Đaoh và A Nhơn về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.
Ảnh Công an thành phố Kon Tum cung cấp

 

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng 24/10, tổ tuần tra thuộc Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) đang tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Kon Tum, khi đến khu vực thuộc thôn Kon Hra Chót (phường Thống Nhất) tổ tuần tra phát hiện A Phôn (17 tuổi) điều khiển xe máy BS 82B1-967.34, chở theo A Đaoh (23 tuổi) và A Nhơn (20 tuổi, cùng trú tại thôn Kon Hra Chót). Cả 3 đều không đội mũ bảo hiểm và có biểu hiện nghi vấn vi phạm pháp luật nên tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe. Tuy nhiên, nhóm người không chấp hành hiệu lệnh và phóng xe bỏ chạy. Thấy bị truy đuổi, A Đaoh dùng đèn pin chiếu vào mặt các chiến sĩ trong tổ tuần tra, đồng thời, cùng lúc này A Nhơn dùng ná cao su bắn khiến chiến sĩ Bloong Điệp bị thương ở tay.

Đọc lệnh tạm giam 2 đối tượng. Ảnh Công an thành phố Kon Tum cung cấp

 

Nhận thấy nhóm người có dấu hiệu manh động, tấn công lực lượng thi hành nhiệm vụ, tổ công tác đã nổ 5 phát súng chỉ thiên. Đồng thời, yêu cầu dừng lại nhưng nhóm người vẫn tiếp tục phóng xe bỏ chạy.

Tổ Tuần tra tiếp tục truy đuổi đến khu vực địa bàn thôn Kon Jơ Dri (xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum) thì đã khống chế và bắt giữ được A Phôn, thu giữ xe máy và 1 con dao tự chế. Riêng A Đaoh và A Nhơn chạy thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 9 giờ sáng cùng ngày, lực lượng trinh sát hình sự đã phát hiện bắt giữ A Đaoh và A Nhơn khi đang lẩn trốn tại thôn Kon Hra Chót, phường Thống Nhất.

Theo cơ quan công an, A Đaoh và A Nhơn đã bàn bạc với nhau và rọi đèn, bắn ná cao su vào tổ tuần tra. Do đó cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố A Đaoh và A Nhơn về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hà Nam

Chuyên mục khác