Thành phố Kon Tum: Huy động lực lượng giúp dân tháo dỡ lều tạm

07/04/2018 19:59

Ngày 7/4, hàng chục cán bộ và dân quân xã Đăk Rơ Wa (thành phố Kon Tum) được huy động giúp người dân tháo dỡ 5 lều tạm dựng chờ đền bù trên dự án tuyến đường bao khu dân cư phía Nam.

3 hộ gia đình tự giác tháo dỡ lều tạm trong ngày 7/4 gồm A Giát, A Bliễu và Y Nẻo. Trong đó, nhà ông A Giát có 1 lều, bà Y Nẻo có 1 lều và ông A Bliễu có 3 lều.

Tham gia giúp hộ gia đình ông A Giát tháo dỡ lều, ông Đỗ Tiến Đạt- cán bộ địa chính- xây dựng xã Đăk Rơ Wa cho biết: Khi người dân đồng ý tự tháo dỡ và thông báo thời gian thực hiện, UBND xã đã quyết định cử lực lượng gồm cán bộ và dân quân xã xuống giúp, đồng thời làm công tác tuyên truyền, vận động với các gia đình khác.

Dỡ mái lều tạm

 

Như vậy, tính đến nay đã có 7 lều tạm trên địa bàn xã Đăk Rơ Wa được người dân tự giác tháo dỡ theo sự vận động của chính quyền địa phương. Dù còn ít nhưng cho thấy nhận thức của bà con đã có chuyển biến tích cực.

Trước đó, UBND xã Đăk Rơ Wa đã gửi thông báo đến từng hộ gia đình có lều tạm khẩn trương tự giác tháo dỡ, nếu hết ngày 9/4 chưa thực hiện sẽ bị cưỡng chế theo kế hoạch.

Hồng Lam

Chuyên mục khác