Tăng cường bảo vệ môi trường sống cho bò tót

22/02/2017 13:59

Sau khi một con bò tót nặng khoảng 800kg chết vì lao vào xe tải chở đá chiều 17/2, Vườn Quốc gia Chư Mom Ray đang tăng cường các biện pháp nhằm kiểm soát, bảo vệ và đảm bảo môi trường ổn định cho các loài động vật trong Vườn.

Chiều 21/2, ông Đào Xuân Thủy cho biết Ban Quản lý Vườn đã làm việc với đơn vị thi công Tỉnh lộ 674 hạn chế đào đắp, lưu lượng xe vận chuyển vật liệu xây dựng vào ban đêm và chiều tối; hạn chế gây tiếng ồn bằng còi, cắm biển cảnh báo... Đồng thời tiến hành khảo sát hướng di chuyển để tìm cách bảo vệ và tìm kiếm một môi trường sống tốt với đủ thức ăn cho đàn bò tót; tăng cường tuần tra, kiểm soát, hạn chế tác động con người như khai thác gỗ trái phép, săn bắn để đảm bảo môi trường sống tốt cho các loại động vật đang sinh sống trong vườn.

Cá thể bò tót chết do húc vào xe tải chở đá thi công Tỉnh lộ 674. Ảnh: HL

 

Trước đó, như Báo Kon Tum đã đưa tin, vào lúc 17h ngày 17/2, tại khoảnh 3, tiểu khu 677, lâm phần Vườn Quốc gia Chư Mom Ray, một con bò tót đực đã lao đầu vào xe tải chở đá thi công Tỉnh lộ 674 và chết tại chỗ. Các cơ quan chức năng kiểm tra và xác định không có dấu hiệu bị săn bắn, bẫy bắt...

Hồng Lam

Chuyên mục khác