Tạm giữ hình sự đối tượng đánh cha ruột dẫn đến tử vong

17/05/2024 17:51

Ngày 17/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Kon Tum cho biết, đơn vị đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với A Tuẽnh về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự.
A Tuẽnh tại hiện trường gây án. Ảnh: Công an thành phố Kon Tum

 

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước đó, vào khoảng 22h ngày 12/5/2024, sau khi đi uống rượu về nhà thì A Tuẽnh (sinh năm 1995, trú tại thôn Kon Rơ Bang I, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum) thấy cha ruột là A Thoan (sinh năm 1967) đang đánh mẹ ruột là Y Hrưi (sinh năm 1967).

Lúc này, A Tuẽnh thấy bà Y Hrưi bỏ chạy ra ngoài, bức xúc dồn nén lâu ngày vì cha thường xuyên uống rượu và về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người nên A Tuẽnh tức giận lao vào dùng tay, chân đánh A Thoan vào nhiều vị trí trên mặt, ngực và bụng.

Khi thấy A Thoan ngã xuống đất, chảy máu, A Tuẽnh bế A Thoan lên giường sau đó về phòng ngủ. Khoảng 30 phút sau, A Tuẽnh qua phòng kiểm tra thì phát hiện A Thoan đã tử vong, nên báo cho mọi người trong gia đình biết. Khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân giấu và không muốn hợp tác làm việc với lực lượng chức năng.

Đến 7h05’ ngày 13/5/2024, Công an thành phố Kon Tum nhận được tin báo của Công an xã Vinh Quang, sau đó đã đến thuyết phục và vận động gia đình nạn nhân cho khám nghiệm tử thi nhưng gia đình nạn nhân cương quyết từ chối giám định pháp y, cản trở không cho các cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh, không bỏ lọt tội phạm, bằng mọi biện pháp, Công an thành phố Kon Tum cùng chính quyền địa phương đến giải thích tiếp tục vận động, thuyết phục gia đình nạn nhân tuân thủ quy định của pháp luật. Đến trưa ngày 14/5/2024 gia đình đã đồng ý cho khám nghiệm tử thi nạn nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Tùng

 

Chuyên mục khác