Tạm giữ hình sự đối tượng có hành vi “Giết người”

28/11/2022 15:11

Ngày 28/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh tạm giữ hình sự đối tượng A Thuốc (19 tuổi, trú tại thôn 2, xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy) để điều tra về hành vi “Giết người”.
Đối tượng A Thuốc tại cơ quan Cảnh sát điều tra. Ảnh: VL

 

Khoảng 16 giờ ngày 27/11/2022 sau khi đã uống rượu với một số người ở cùng thôn, A Thuốc đi ra chòi ở ruộng của gia đình để tìm bố ruột là ông A Pơi, 40 tuổi. Tại đây, A Thuốc và ông A Pơi xảy ra mâu thuẫn vì A Thuốc cho rằng trong cuộc sống hằng ngày ông A Pơi chửi mắng mẹ.

Sau đó, ông A Pơi đi ra phía trước nhà chòi thì A Thuốc cũng đi theo rồi lấy một cây xà beng dài khoảng 1,2m, đường kính khoảng 2cm để ở dưới nền nhà chòi đánh một cái trúng vào vùng ngực và hai cái vào vùng lưng của ông A Pơi.

Lúc này ông A Brôh, 43 tuổi thấy sự việc trên nên đã can ngăn thì A Thuốc nói “Không liên quan đến bác, bác cút về đi, tôi đang bực tức, tôi sẽ giết chết ông (tức ông A Pơi) trong ngày hôm nay”.

Sau đó A Thuốc dùng một cây gỗ dài khoảng 2m để đánh nhiều lần vào vùng lưng làm ông A Pơi ngã úp mặt xuống đất rồi bỏ đi tiếp tục uống rượu ở trong thôn.

Đến 17 giờ cùng ngày, người dân phát hiện ông A Pơi tử vong nên đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Qua khám nghiệm tử thi, xác định ông A Pơi chết do đa chấn thương nội tạng dẫn đến mất máu trong.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Văn Lai

Chuyên mục khác