Phường Thống Nhất (thành phố Kon Tum): 5 hộ gia đình tự tháo dỡ lều tạm chờ đền bù trên dự án đường kết nối

17/04/2018 07:04

Được sự tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương, một số hộ gia đình ở làng Kon Hra Chót (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) đã tự tháo dỡ lều tạm trên dự án Đường giao thông kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 24.

Chiều 16/4, ông Nông Hồng Công- Chủ tịch UBND phường Thống Nhất xác nhận, đã có 5 hộ gia đình ở làng Kon Hra Chót tự giác tháo dỡ lều tạm dựng trên dự án Đường giao thông kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 24 nhằm mục đích chờ đền bù.

Một số lều tạm đã được tháo dỡ mái tôn và cột

 

Tổng cộng đã có 8 căn lều được tháo dỡ, trong đó có 2 hộ gia đình tự tháo dỡ hoàn toàn, các gia đình còn lại tháo dỡ với sự hỗ trợ của địa phương. Ngoài ra, có một số lều tạm bị gió lốc chiều 13/4 cuốn bay mái, đổ cọc - ông Nông Hồng Công cho biết.

Cũng theo ông Nông Hồng Công, hiện phường Thống Nhất đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình tự tháo dỡ. UBND thành phố Kon Tum đã yêu cầu cương quyết cưỡng chế tháo dỡ đối với các hộ vi phạm cố tình không chấp hành trước ngày 20/4.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Kon Tum cũng chỉ đạo phường Thống Nhất phối hợp với các đon vị có liên quan tiến hành rà soát, thống kê tình hình đất ở, đất sản xuất của các hộ gia đình có đất bị thu hồi thực hiện các dự án, để có cơ sở xây dựng phương án tái định canh, định cư đối với với những hộ thiếu đất ở, đất sản xuất...

Tin, ảnh: Hồng Lam

Chuyên mục khác