Phát hiện khai thác vàng trái phép ở xã Đăk Long

30/08/2017 14:12

Từ nguồn tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng, ngày 29/8, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành kiểm tra tại thôn Đăk Tu, xã Đăk Long, huyện Đăk Glei và phát hiện hoạt động khai thác vàng trái phép tại đây.

Qua kiểm tra thực địa cho thấy, tại khu vực suối Đăk Đôn, thuộc thôn Đăk Tu, xã Đăk Long (có tọa độ X= 00509437, Y= 01648334), có hoạt động khai thác vàng trái phép.

Điểm khai thác vàng trái phép

 

Tại hiện trường phát hiện lán trại, bể chứa dùng để xử lý quặng, máy bơm nước... Các lán trại đã bị phá bỏ hoặc đốt cháy, không có đối tượng khai thác vàng trái phép.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện 1 miệng hầm được che chắn bằng ván, phủ đất và lá cây, bên trong hầm cất giấu máy nổ, quạt máy, máy khoan đá... Cách miệng hầm này không xa là một miệng hầm khác, đã bị phá sập.

Dấu vết một miệng hầm đã phá sập

 

Ông A Khát - cán bộ địa chính xã, tham gia cùng Đoàn kiểm tra đi thực địa cho biết, điểm khai thác vàng trái phép này là của đối tượng Nguyễn Minh Vương (thôn Đăk Wâk, xã Đăk Kroong), đã được xã Đăk Long phối hợp với lực lượng Biên phòng phát hiện và lập biên bản xử lý ngày 14/8. Theo đó, UBND xã đã yêu cầu đối tượng Nguyễn Minh Vương tự tháo dỡ lán trại, máy móc ra khỏi khu vực.

Trao đổi với phóng viên Báo Kon Tum, chiều 29/8, đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết đã chỉ đạo UBND huyện Đăk Glei khẩn trương tổ chức lực lượng, phối hợp với Bộ đội Biên phòng kiểm tra hiện trường, tịch thu tang vật, đồng thời tăng cường công tác quản lý địa bàn, ngăn chặn các đối tượng khai thác vàng trái phép xâm nhập trở lại...

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác