Phát hiện 2 trường hợp tài xế lái xe khách dương tính với chất ma túy

30/03/2019 07:34

Ngày 29/3, tại khu vực Sao Mai (thuộc xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum), Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các ngành chức năng ra quân mở rộng kiểm tra lái xe khách sử dụng ma túy trên đường Hồ Chí Minh và đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với chất ma túy.

Tại điểm kiểm tra ở khu vực Sao Mai, Cảnh sát Giao thông tỉnh tiến hành dừng tất cả các loại xe khách đường dài lưu thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh đi từ các tỉnh Tây Nguyên như Đăk Nông, Đăk Lăk, Gia Lai chạy ra các tỉnh phía Bắc như Hải Dương, Bắc Giang, Nam Định, Hà Tĩnh, Thái Bình…

Các xe khách này được hướng dẫn đậu vào bãi và tài xế được đưa đi xét nghiệm nước tiểu để test nhanh tại chỗ. Que thử được sử dụng để test nhanh nước tiểu của tài xế có 4 chân, kiểm tra được 4 loại chất ma túy là hêrôin, cần sa, ma túy đá và moóc phin.

Kiểm tra lái xe sử dụng ma túy

 

Qua kiểm tra 39 trường hợp, đoàn phát hiện có 2 tài xế dương tính với moóc phin. Đó là tài xế Th.M.Th (47 tuổi), lái xe cho nhà xe Đ.H chạy tuyến Đăk Lăk đi Bắc Giang và tài xế Đ.Q.V (43 tuổi), lái xe H.H chạy tuyến Đăk Lăk đi Hải Dương.

Giải thích với đoàn kiểm tra, tài xế Th. cho biết là không sử dụng ma túy (cụ thể ở đây là moóc phin), mà do bị đau khớp nên dùng thuốc tây y 2 năm nay. Tài xế này cũng mang theo cả thuốc uống trình cho đoàn kiểm tra. Còn tài xế V. cho biết, đang điều trị bệnh viêm phế quản nửa tháng nay và cũng trình cả thuốc và đơn thuốc cho đoàn kiểm tra.

Theo quy định, đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản đối với hai trường hợp nói trên, tạm giữ giấy phép lái xe và yêu cầu nhà xe không cho tài xế tiếp tục điều khiển phương tiện, tài xế không tiếp tục dùng thuốc đã trình cho đoàn kiểm tra.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cả 2 lái xe chậm nhất sau 1 tuần đến tại Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum để kiểm tra nồng độ ma túy để có kết quả chính xác.

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác