Phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm, đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp sâm Ngọc Linh

17/09/2024 17:10

Trước tình trạng trộm cắp sâm Ngọc Linh diễn biến phức tạp, ngày 17/9, tại nhà rông thôn Long Hy, xã Măng Ri (huyện Tu Mơ Rông) đã tổ chức phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm, đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp sâm Ngọc Linh.

Quang cảnh Lễ phát động. Ảnh: PN

 

Xã Măng Ri là có diện tích sâm Ngọc Linh trồng lớn nhất tỉnh ta hiện nay với hàng nghìn héc ta của doanh nghiệp và người dân. Vừa qua, trên địa bàn xảy ra một vài vụ mất trộm sâm Ngọc Linh, khiến người dân tỏ ra lo lắng. Vì vậy, để bảo vệ sâm Ngọc Linh, UBND xã Măng Ri đã tổ chức phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm, đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp sâm Ngọc Linh.

Tại Lễ phát động, Công an xã Măng Ri nêu rõ những thủ đoạn trộm cắp của các đối tượng trộm sâm Ngọc Linh, đồng thời, đề nghị người dân cần nêu cao cảnh giác tự bảo vệ tài sản và tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm.

Công an xã cũng khuyến cáo người dân trồng sâm theo nhóm hộ và phải cắt cử người ngủ trên rẫy khu vực mình trồng sâm để bảo vệ; lắp hệ thống camera an ninh bằng năng lượng mặt trời ở khu vực trồng sâm. Đặc biệt, khi phát hiện đối tượng có nghi vấn, lạ mặt vào địa bàn hoặc khi phát hiện người bán hoặc mua không rõ nguồn gốc thì báo ngay với lực lượng công an xã.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác