Phạt doanh nghiệp khai thác đất sét trái phép 30 triệu đồng

09/06/2017 14:51

Sáng 9/6, ông Phan Bính - Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Kon Tum cho biết UBND thành phố Kon Tum đã ban hành quyết định phạt Công ty CP Sản xuất và cung ứng vật liệu xây dựng Kon Tum 30 triệu đồng vì có vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản.

Theo Quyết định số 324/QĐ-XPVPHC của UBND thành phố kon Tum, Công ty CP Sản xuất và cung ứng vật liệu xây dựng Kon Tum bị phạt vì có hành vi khai thác đất sét khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép khai thác. Hành vi này vi phạm quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 44, Nghị định số 33/2017/NĐ-CP ngày 3/4/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

Cùng với việc nộp phạt 30 triệu đồng, Công ty CP Sản xuất và cung ứng vật liệu xây dựng Kon Tum phải thực hiện các biện pháp phục hồi khu vực khai thác về hiện trạng ban đầu trong thời gian tối đa 10 ngày, kể từ ngày 6/6.

Trước đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công an thành phố Kon Tum, UBND xã Kroong kiểm tra đột xuất khu vực mỏ đất sét đã trúng đấu giá của Công ty CP Sản xuất và cung ứng vật liệu xây dựng Kon Tum và phát hiện doanh nghiệp này tiến hành khai thác khi chưa được cấp phép. Tại hiện trường, Đoàn kiểm tra lập biên bản thu giữ khoảng 25m3 đất sét...

Thành Hưng

Chuyên mục khác