Người dân đổ xô đổi giấy phép lái xe: Vẫn chưa “hạ nhiệt”

13/09/2016 15:59

Mặc dù đã phát văn bản thông báo đến các địa phương và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin về lộ trình đổi giấy phép lái xe (gọi tắt là bằng lái) nhưng người dân vẫn ùn ùn kéo về Sở GTVT để đổi bằng lái? Thực trạng này vừa làm người dân vất vả vừa gây áp lực cho Sở GTVT…

Sáng 13/9, trời mưa như trút, nhưng hàng chục người vẫn đội mưa đến Sở GTVT làm thủ tục đổi bằng lái từ vật liệu giấy sang vật liệu PET. Qua tìm hiểu và tiếp xúc với người dân, nguyên nhân do người dân nghe thông tin thất thiệt sắp hết hạn đổi bằng lái.

Tình trạng này đã diễn ra khoảng 1 tháng nay, bình quân mỗi ngày có khoảng 150 trường hợp đến đổi bằng lái tại Sở GTVT.

Tại nơi làm thủ tục- Bộ phận một cửa Sở GTVT, trong số hàng chục người chen chúc nhau đến đổi bằng lái, chúng tôi thấy hai bố con ông Lữ Văn Mơng (ở xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà) đang nhờ cán bộ Bưu điện tỉnh ghi địa chỉ chuyển phát bằng lái về gia đình.

Ông Mơng cho biết: Tôi cùng hơn chục người trong xã nghe tin sắp hết hạn nên lật đật lấy xe chạy xuống để làm thủ tục đổi bằng lái. Đến đây, nghe cán bộ giải thích và đọc thông báo tôi mới biết là đến hết năm 2020, giấy phép lái xe mô tô mới hết hạn. Nhưng lỡ xuống rồi chờ làm luôn cho xong.

Gặp anh Thanh ở xã Đăk Ngọc (huyện Đăk Hà), anh cho biết: tôi cũng nghe nhiều người nói nếu không đổi sẽ phải đi học lại thực hành nên vội chạy xuống để đổi. Chúng tôi ở trên xã không nghe thấy chính quyền thông báo hay tuyên truyền gì cả.

1 tháng nay, bình quân mỗi ngày có khoảng 150 trường hợp đến đổi bằng lái tại Sở GTVT. Ảnh: VP

 

Theo Sở GTVT, từ cuối năm ngoái sở đã có văn bản thông báo lộ trình đổi bằng lái gửi về các huyện, thành phố và trên các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như trên trang thông tin điện tử của sở để người dân biêt, thực hiện. Theo lộ trình đối với giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) phải đổi trước ngày 31/12/2020.

Trước thực trạng trên, đề nghị chính quyền các xã, phường, thị trấn cần đẩy mạnh việc tuyên truyền, nhất là trên hệ thống loa truyền thanh hoặc thông báo đến tận các thôn làng về lộ trình đổi bằng lái để người dân biết.

Văn Phương

Chuyên mục khác