Người dân đổ xô đổi giấy phép lái xe

01/09/2016 14:54

Sáng 1/9, tại Sở GTVT, hàng chục người dân chen chúc, xếp hàng kín khu vực làm thủ tục đổi, lấy giấy phép lái xe từ vật liệu giấy sang vật liệu PET.
Mỗi ngày có khoảng 150-200 người dân đến Sở GTVT đổi giấy phép lái xe

 

Qua tìm hiểu và tiếp xúc với người dân, nguyên nhân do người dân nghe thông tin hết tháng 8 và đến hết năm 2016 sẽ hết hạn đổi giấy phép lái xe.

Đây không phải là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh ta xảy ra tình trạng này, mà hồi cuối năm 2015 cũng từ tin đồn thất thiệt người dân trong tỉnh cũng đã ùn ùn kéo về Sở GTVT để đổi giấy phép lái xe.

Ông Nguyễn Đức Hương - Trưởng Phòng Quản lý phương tiện và Người lái (Sở GTVT) cho biết: Cả tuần nay, mỗi ngày có khoảng 150-200 người các huyện đổ về sở để đổi giấy phép lái xe hạng A1 do nghe tin đồn sắp hết hạn. Điều này đã khiến chúng tôi khá vất vả, nhưng chúng tôi đang cố gắng chạy máy in cả ngày lẫn đêm in giấy phép lái xe, để những người nộp hồ sơ trước đó có giấy phép lái xe đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo ông Hương, Sở GTVT đã thông báo lộ trình đổi giấy phép lái xe trên các phương tiện thông tin đại chúng và đã gửi về các huyện, thành phố để thông báo cho dân biết, thế nhưng không hiểu sao nhiều người dân vẫn chưa nắm được. Theo quy định, lộ trình đối với giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) phải đổi trước ngày 31/12/2020.

Văn Phương

Chuyên mục khác