Ngọc Hồi: Vô cớ xông vào xưởng hành hung công nhân

01/12/2017 06:58

​Đang nghỉ ngơi, chẳng quen biết và cũng không có mâu thuẫn, 3 công nhân của Doanh nghiệp tư nhân Toàn Ni bị 3 người lạ cầm theo kiếm, bình xịt hơi cay xông vào xưởng chế biến gỗ hành hung khiến các công nhân này bị nhiều thương tích...

Vừa qua, chúng tôi nhận được đơn kêu cứu của Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Toàn Ni đóng tại cụm làng nghề thuộc xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi. Trong đơn, người đại diện DNTN Toàn Ni nêu rõ: “Khoảng 19h, ngày 23/11/2017, khi công nhân đang nghỉ ngơi tại xưởng thì xuất hiện 3 người đàn ông lạ mặt, mang theo hung khí xông vào xưởng hành hung 3 công nhân khiến 3 công nhân bị thương tích nặng... Chính vì vậy đã làm cho tinh thần công nhân trong xưởng hoang mang, ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống và công việc tại xưởng”.

Để tìm hiểu rõ vụ việc, ngày 27/11, chúng tôi đã đến cơ sở chế biến gỗ của DNTN Toàn Ni và nghe những nạn nhân kể lại. Anh Trần Bi (sinh năm 1976, ở xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) là 1 trong 3 công nhân bị hành hung cho biết: Hôm đó, khoảng 19h, ngày 23/11, tôi đang nằm nghỉ trên võng xếp trong xưởng bỗng nhiên xuất hiện 3 người đàn ông lạ mặt tự ý xông vào xưởng. Trong đó một người cầm trên tay thanh kiếm dài khoảng 1m dồn các công nhân khác vào góc nhà rồi chém tới tấp vào tay, vào người. Tôi thì bị một người đàn ông khác dùng bình hơi cay xịt vào mặt khiến toàn mặt nóng và rát. Sau đó, người đàn ông đó còn đấm đá vào người và mặt tôi. Hiện tại vùng mặt tôi bị trầy xước, thâm tím ở hai mắt và tụ máu mắt phải…

Theo anh Bi, anh mới vào làm công nhân tại xưởng chưa đầy 1 tháng và ít khi ra ngoài nên không có mâu thuẫn với ai. 3 người vào hành hung hôm đó anh không quen biết.

Anh Trần Bi bị các đối tượng đấm đá thương tích ở mặt. Ảnh: P.N

 

Còn anh Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1999, quê tại xã Tây Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cũng là nạn nhân bị nhóm người lạ mặt xông vào xưởng hành hung, kể lại: Trong lúc tôi đang nghỉ ngơi với các công nhân khác trong xưởng thì có 1 người đàn ông đi vào hỏi quản lý xưởng. Tôi trả lời có việc gì không thì người này đi ra. Khoảng 1 phút sau người này quay trở vào cùng với 2 người khác nữa trên tay cầm kiếm, dồn chúng tôi vào góc nhà rồi chém tới tấp. Tôi bị các đối tượng chém 1 nhát vào cánh tay trái và phải khâu 3 mũi.

Trong số 3 công nhân bị hành hung thì anh Dương Thìn (sinh năm 1977, quê tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) là người bị thương nặng nhất. Sau sự việc xảy ra, vì quá lo sợ các đối tượng sẽ tiếp tục kéo người đến hành hung nên ngày 25/11 anh Thìn bắt xe về quê. Trao đổi qua điện thoại, anh Thìn tâm sự: Không biết nguyên nhân sự việc thế nào nhưng nhóm người rất hùng hổ, không có biểu hiện của việc say rượu và cứ thế chém tới tấp vào các công nhân, không cho ai giải thích một điều gì.

“Tôi bị các đối tượng chém trọng thương ở tay phải phải khâu 8 mũi và bị chém vào ngón trỏ tay phải, vết thương sâu vào tận xương. Tôi từ Quảng Nam lên Ngọc Hồi làm ăn mới được khoảng nửa tháng nay, chưa hề xích mích hay quen biết ai ở đây...”- anh Thìn cho biết.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng - Giám đốc DNTN Toàn Ni cho biết: Xưởng chúng tôi có khoảng hơn 20 công nhân đang làm việc, khi sự việc xảy ra chỉ có 3-4 công nhân đang trông coi xưởng và tất cả các công nhân này đều mới từ nơi khác đến làm việc, không hề có xích mích gì với các đối tượng khác ở nơi đây. Sự việc các đối tượng vô cớ vào hành hung đã khiến tinh thần của các công nhân khác hoang mang, lo sợ, ảnh hưởng đến việc sản xuất của doanh nghiệp. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ công an xã Đăk Xú xác nhận, các đối tượng xông vào xưởng chế biến gỗ của DNTN Toàn Ni là người đang sinh sống trên địa bàn xã Đăk Xú. Hiện vụ việc đã được chuyển lên Công an huyện Ngọc Hồi điều tra theo đúng thẩm quyền.

Thông tin từ Cơ quan điều tra Công an huyện Ngọc Hồi cho biết, hiện các đối tượng tham gia hành hung các công nhân tại DNTN Toàn Ni đã bị cơ quan điều tra triệu tập, lấy lời khai. Bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi hành hung các công nhân là do mâu thuẫn trong tình cảm với người khác chứ không phải 3 nạn nhân bị đánh.

Vụ việc đang được Công an huyện Ngọc Hồi thụ lý điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

PN-DN

Chuyên mục khác