Mãi xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum

19/08/2015 08:51

Lớp lớp thế hệ cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an Kon Tum đã viết tiếp trang sử vẻ vang của mình bằng những chiến công sáng ngời trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị và đảm bảo trật tự an toàn xã hội, góp phần cùng lực lượng Công an cả nước chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù xâm phạm đến an ninh, trật tự của đất nước.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm cán bộ, chiến sĩ Công an Kon Tum

 

Ra đời trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945, cùng với lực lượng Công an nhân dân cả nước, đến nay Công an Kon Tum đã có bề dày lịch sử 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương; sự phối hợp, ủng hộ của các cấp, ngành, đoàn thể cùng sự tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, lực lượng Công an Kon Tum đã từng bước trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt, cùng quân và dân trong tỉnh lập nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận đấu tranh giành độc lập, giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Những chiến công đó luôn gắn liền với lịch sử đấu tranh cách mạng kiên cường của nhân dân các dân tộc tỉnh nhà.

Cùng với việc sáp nhập và chia tách tỉnh để đáp ứng yêu cầu Cách mạng của mỗi giai đoạn, Công an Kon Tum được tái thành lập năm 1991. Gần 25 năm vượt qua mọi khó khăn thách thức, thiếu thốn ban đầu, đến nay Công an tỉnh đã vươn lên, vững vàng về mọi mặt góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Cán bộ, chiến sĩ Công an Kon Tum làm tốt công tác vận động quần chúng

 

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, Công an Kon Tum luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, kiên quyết đấu tranh, đập tan mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, không để xảy ra đột biến, bất ngờ, bảo vệ tốt chính trị nội bộ. Công an tỉnh đã tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước trên lĩnh vực an ninh trật tự, phòng chống tội phạm. Kịp thời xây dựng, triển khai nhiều phương án, kế hoạch giải quyết các “điểm nóng” về an ninh trật tự trên địa bàn, không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, giữ vững sự ổn định chính trị trong mọi tình huống. Thành quả nổi bật là đã phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với các âm mưu nhen nhóm, hoạt động chống phá của bọn phản động FULRO, tà đạo Hà Mòn; triển khai đồng bộ các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, triệt phá nhiều băng, ổ nhóm tội phạm và tệ nạn xã hội.

Có thể khẳng định, trong chiến tranh cách mạng, lực lượng Công an Kon Tum đã sát cánh cùng với quân và dân đánh thắng kẻ thù xâm lược, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Bước vào thời kỳ xây dựng và đổi mới đất nước, lực lượng Công an Kon Tum đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, liên hệ mật thiết với nhân dân, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, tích cực đổi mới các mặt công tác, các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Lớp lớp thế hệ cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an Kon Tum đã viết tiếp trang sử vẻ vang của mình bằng những chiến công sáng ngời trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị và đảm bảo trật tự an toàn xã hội, góp phần cùng lực lượng Công an cả nước chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù xâm phạm đến an ninh, trật tự của đất nước.

Trong thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực, trong nước và trên địa bàn tỉnh dự báo có những diễn biến phức tạp; các thế lực thù địch, không từ bỏ dã tâm âm mưu chống phá nước ta; các loại tội phạm ngày càng gia tăng với phương thức thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt, trắng trợn và có xu hướng câu kết, đan xen, móc nối với nhau, nhất là sự đan xen giữa tội phạm hình sự, kinh tế, môi trường, gây khó khăn cho công tác phát hiện, điều tra; tội phạm sử dụng vũ khí nóng, vật liệu nổ gây án, chống người thi hành công vụ có xu hướng gia tăng…

Tình hình trên đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ rất nặng nề, đòi hỏi các lực lượng Công an Kon Tum phải hy sinh phấn đấu, không ngừng học tập và ra sức thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, làm cho nhân dân yên tâm, tin tưởng, phát huy hơn nữa vai trò tham mưu, nòng cốt, chủ công trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa tỉnh nhà.

Thời gian đã trôi qua, mỗi trang sử hào hùng của nhân dân các dân tộc tỉnh nhà, mỗi đổi thay quan trọng của tỉnh trên từng chặng đường đấu tranh cách mạng cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước luôn có sự đóng góp công sức, sự hy sinh to lớn của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an Kon Tum. Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2015), tự hào với những thành tích đã đạt được, tôi mong muốn, mỗi cán bộ chiến sĩ Công an hôm nay luôn nỗ lực phấn đấu hơn nữa, cống hiến hơn nữa sức lực và trí tuệ của mình để hoàn thành nhiệm vụ cao quý mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà giao phó, mãi mãi xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Bác Hồ và nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước.

 Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Chuyên mục khác