Lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng, đối tượng lĩnh án 10 năm tù

18/01/2024 08:35

Chiều 17/1, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với bị cáo Hoàng Thị Thu Huyền (sinh năm 1993) trú tại thôn Sơn An, xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy.
Bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: VT

 

Theo cáo trạng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, bị cáo Hoàng Thị Thu Huyền là nhân viên bán hàng theo hợp đồng của cửa hàng Viettel tại huyện Sa Thầy. Huyền được giao nhiệm vụ thu tiền cước dịch vụ theo tháng của khách hàng và thực hiện việc thanh toán giúp cho khách hàng qua ứng dụng Viettel Pay. Để đảm bảo doanh số, Huyền thường xuyên ứng tiền trước để đóng cho khách, sau đó thu hồi sau. Để thực hiện được việc trên, Huyền đã vay mượn tiền của một số cá nhân trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, sau khi thu được tiền của khách, Huyền đã tiêu xài cá nhân, không có tiền để trả nợ.

Để có tiền trả các khoản vay này và tiêu xài cá nhân, khoảng cuối năm 2021 và đầu năm 2022, bị cáo Hoàng Thị Thu Huyền đến gặp ông Huỳnh Tấn Phương, bà Nguyễn Thị Bích Diễm, bà Nguyễn Thị Ngọc Lành đưa ra thông tin gian dối là cần đáo hạn ngân hàng. Ngoài ra, để củng cố lòng tin, Huyền hứa hẹn nếu chưa đáo hạn được sẽ bán hoặc thế chấp thửa đất 1,7ha để trả nợ cho Phương, Diễm và Lành. Huyền đã vay của Phương, Diễm và Lành với tổng số tiền 1.040.000.000 đồng, sau đó chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Căn cứ vào những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Thu Huyền 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Văn Tùng

Chuyên mục khác