Làm rõ trách nhiệm để xảy ra việc xây dựng công trình không phép và khai thác đất sét trái phép tại CCN-TTCN Thanh Trung

11/06/2017 08:21

Ngày 9/6, UBND tỉnh ban hành văn bản 1489/UBND-HTKT yêu cầu các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và UBND thành phố Kon Tum xử lý nghiêm công trình không phép tại CCN-TTCN Thanh Trung, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum của ông Nguyễn Bắc Thái.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công thương và Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum làm rõ trách nhiệm của tổ chức và cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra hành vi xây dựng công trình không phép và khai thác đất sét trái phép trong thời gian dài của ông Nguyễn Bắc Thái tại Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Thanh Trung, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum; báo cáo kết quả về UBND tỉnh, Sở Nội vụ xử lý theo quy định.

Ngoài ra, yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum chỉ đạo xử lý nghiêm công trình xây dựng không phép của ông Nguyễn Bắc Thái theo đúng quy định của pháp luật; khẩn trương thực hiện các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 297/UBND-HTKT ngày 08/02/2017 và 759/UBND-HTKT ngày 23/3/2017.

Trước đó, Báo điện tử Kon Tum online ngày 6/6/2017 đã có bài viết “Xử lý sai phạm tại Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Thanh Trung: ​Không nên phạt rồi... hợp thức hóa” phản ánh tình trạng xây dựng nhà xưởng sản xuất, khai thác đất sét trái phép với quy mô lớn của ông Nguyễn Bắc Thái tại Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Thanh Trung gây bức xúc trong dư luận. Tuy nhiên, cho đến nay, những sai phạm ấy vẫn chưa được xử lý nghiêm minh, thậm chí còn đang được đề nghị hợp thức hóa...

Hoa Ban

Chuyên mục khác