Ký kết Kế hoạch phối hợp giáo dục pháp luật phòng, chống ma tuý giai đoạn 2024-2030

30/03/2024 11:16

Chiều 29/3, Công an tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phố hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật phòng, chống ma tuý trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024-2030 trên địa bàn tỉnh. 
Ký kết Kế hoạch phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở GD - ĐT. Ảnh: HB

 

Trong thời gian qua, công tác giáo dục phòng, chống ma túy trong trường học đã nhận được sự quan tâm của các bộ, ngành, tổ chức đoàn thể Trung ương, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, gia đình, nhà trường và xã hội, công tác tuyên truyền, giáo dục đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ quản lý, người đứng đầu các đơn vị và học sinh, sinh viên.

Kế hoạch ký kết nhằm tăng cường hiệu quả giữa Công an tỉnh và Sở GD-ĐT trong việc trao đổi thông tin, thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục về tác hại và hậu quả của ma túy, trang bị những kỹ năng cần thiết để phòng tránh tệ nạn ma túy. 

Qua đó, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong công tác phòng, chống ma túy; kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy, giữ gìn an ninh trật tự, tạo môi trường an toàn, lành mạnh trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy bảo đảm thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa trong xã hội.

Theo kế hoạch, Công an tỉnh và Sở GD - ĐT sẽ tăng cường phối hợp thực hiện hiệu quả, thiết thực việc giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về ma túy trong học đường nói riêng và công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung.

Hòa Bình

 

 

 

 

Chuyên mục khác