Kiên quyết ngăn chặn tội phạm trên tuyến giao thông

14/01/2017 09:22

Hoạt động của tội phạm ngày càng tinh vi, nhưng với tinh thần kiên quyết ngăn ngừa tội phạm, lực lượng Cảnh sát Giao thông không ngại gian khổ vất vả ngày đêm nêu cao tinh thần đấu tranh, ngăn chặn tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông...

Trong năm 2016, qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát Giao thông tỉnh đã phát hiện 27 trường hợp vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm và động vật không rõ nguồn gốc, 1 vụ cướp xe taxi, 3 trường hợp trộm cắp tài sản, 1 trường hợp vận chuyển lâm sản không có chứng từ nguồn gốc, 2 trường hợp tàng trữ trái phép chất ma túy và 1 trường hợp tàng trữ hung khí trái phép.

Đại tá Lê Đình Toàn - Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh cho biết: Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Phòng đã chỉ đạo anh em các tổ, đội, trạm ngoài việc bảo đảm an toàn giao thông, còn chủ động, khôn khéo đấu tranh với tội phạm hoạt động trên tuyến đường, thông qua phương tiện giao thông. Trong đó, Phòng chỉ đạo chú trọng kiểm soát, tấn công các tội phạm vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm như vận chuyển gia súc, gia cầm, sản phẩm động vật, các loại rau, thịt gia súc, gia cầm, nội tạng động vật, các loại phụ gia, hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch, kiểm nghiệm, không qua kiểm dịch thú y trên các tuyến đường bộ... nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh làm giảm tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên các tuyến giao thông đi qua địa bàn tỉnh.

Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh tăng cường công tác tuần tra kiểm soát. Ảnh: V.P

 

Tiếp tục phát huy kết quả của năm 2016 và thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017 này. Theo đó, Phòng sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát vào thời gian cao điểm trên tuyến và địa bàn trọng điểm, xử lý nghiêm các tr­ường hợp vi phạm Luật Giao thông đ­ường bộ. Đặc biệt, kiểm tra, xử lý vi phạm theo chuyên đề đối với tất cả các loại phương tiện tham gia giao thông như xe ô tô con, ô tô khách, ô tô tải, mô tô, xe gắn máy có biểu hiện nghi vấn, tập trung vào các tội phạm về an toàn thực phẩm hoạt động trên tuyến giao thông. Cùng với đó, phân công các tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, địa bàn trọng điểm, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát Môi trường, Quản lý thị trường, Thú y, Bảo vệ thực vật... trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu về hoạt động của tội phạm và vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm để phối hợp kiểm tra, bắt giữ, xử lý trên tuyến giao thông. Phòng sẽ tập trung kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, các tuyến đường có lưu lượng phương tiện và người tham gia đông như đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 24, Quốc lộ 40, các tuyến đường nội thành phố, thị trấn, tuyến biên giới… để phát hiện và ngặn chặn kịp thời tội phạm.

Cũng theo Phòng Cảnh sát Giao thông, để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm nói chung, đặc biệt tội phạm vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm lợi dụng các tuyến giao thông để hoạt động, khi phát hiện Phòng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ sự bình yên trên mỗi con đường…

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác