Kiến nghị làm rõ vụ việc khai thác đất sét trái phép ở xã Kroong

22/05/2018 08:14

Liên quan đến vụ việc khai thác đất sét trái phép tại thôn 2, xã Kroong (thành phố Kon Tum), chiều 21/5, Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản số 789/STNMT-KS đề nghị UBND thành phố Kon Tum làm rõ một số vấn đề và có văn bản trả lời trước ngày 28/5 để báo cáo UBND tỉnh.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định, vụ việc được người dân phản ánh qua đường dây nóng, Sở Tài nguyên và Môi trường phát hiện vào lúc 9h30 ngày 12/5/2018. Sau đó, vụ việc được giao lại cho UBND xã Kroong xử lý theo thẩm quyền.

Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND thành phố Kon Tum làm rõ việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản với khối lượng khoáng sản khai thác trái phép 7m3 (được phát hiện ngày 12/5/2017, đang đào múc đất sét lên xe ô tô 43C-101.16); xác minh khối lượng đất sét đã đào tại hiện trường được vận chuyển đi đâu, bán cho đối tượng nào?

Đặc biệt, cần xác minh có hay không việc tổ chức khai thác đất sét bán cho nhà máy gạch tuynel (của Công ty CP Sản xuất và Cung ứng vật liệu xây dựng Kon Tum); tổ chức, cá nhân nào đã mở con đường từ nhà máy gạch tuynel đến đất của gia đình bà Trần Thị Sáu (nơi phát hiện vụ việc vi phạm)? Việc mở đường có phải để vận chuyển đất sét đến nhà máy gạch tuynel hay không?

Xác định rõ trách nhiệm, thẩm quyền của UBND xã Kroong trong việc cho phép bà Trần Thị Sáu được phép san ủi mặt bằng, đổ đất và san lấp mặt bằng, từ đó kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong vụ việc trên...

HL

Chuyên mục khác