Kiểm tra lại 2 lái xe đều cho kết quả âm tính với chất ma túy

05/04/2019 16:18

Ông Nguyễn Xuân Hướng - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, sáng 5/4, 2 lái xe là Th.M.Th (47 tuổi, lái xe cho nhà xe Đ.H chạy tuyến Đăk Lăk đi Bắc Giang) và lái xe Đ.Q.V (43 tuổi, lái xe cho nhà xe H.H chạy tuyến Đăk Lăk đi Hải Dương) tới Văn phòng Ban An toàn giao thông Kon Tum để kiểm tra, xác định lại có sử dụng ma túy hay không như đã hẹn trước đây.

Kết quả kiểm tra lại, cả 2 lái xe đều âm tính với chất ma túy.

Như Báo Kon Tum đã phản ánh, ngày 29/3, Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban An toàn giao thông tỉnh kiểm tra thực tế tất cả lái xe khách chạy qua đường Hồ Chí Minh tại khu vực Sao Mai (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum). Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện có 2 lái xe Th.M.Th và lái xe Đ.Q.V cho kết quả dương tính với chất ma túy.

Tuy nhiên lái xe Th.M.Th giải thích với Đoàn kiểm tra là không sử dụng ma túy (cụ thể ở đây là moóc phin) mà do bị đau khớp nên đang uống thuốc tây y. Tương tự, lái xe Đ.Q.V cũng giải thích đang uống thuốc điều trị bệnh viêm phế quản.

Cả 2 lái xe nói trên đều trình cả thuốc và đơn thuốc cho Đoàn kiểm tra.

Sau khi có kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành làm thủ tục bàn giao các giấy tờ liên quan đã tạm giữ trước đó cho 2 lái xe Th.M.Th và Đ.Q.V.

Văn Phương

Chuyên mục khác