Khẩn trương xử lý vụ việc lô hàng củ và lá giống với Sâm Ngọc Linh phát hiện trên địa bàn tỉnh

26/12/2023 12:07

Ngày 25/12, UBND tỉnh có văn bản số 4489/UBND-NNTN yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, xử lý vụ lô hàng củ và lá giống với sâm Ngọc Linh được phát hiện trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần bảo vệ thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum.
Lô hàng củ và lá giống sâm Ngọc Linh được phát hiện tại Bến xe liên nội tỉnh sáng 19/12. Ảnh: HL

 

Tại văn bản nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra xác minh nguồn gốc, chất lượng lô hàng củ và lá giống với sâm Ngọc Linh bắt giữu tại Bến xe liên nội tỉnh ngày 19/12; làm rõ vụ việc, đối tượng vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Trên cơ sở đó, thông tin rộng rãi kết quả xử lý vụ việc trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm cảnh báo, nâng cao nhận thức của người dân trongviệc mua bán, sử dụng các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, góp phần bảo vệ thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 10/1/2024 để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Trước đó, sáng 19/12, Công an thành phố Kon Tum phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh phát hiện 5 thùng xốp để tại Bến xe liên nội tỉnh nhưng không có người nhận.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các thùng xốp đều có số điện thoại liên lạc, chứa nhiều củ giống sâm Ngọc Linh (vẫn còn cả lá), với khối lượng 26kg củ và 14kg lá.

Ngày 21/12, Văn phòng Tỉnh ủy có văn bản số 5642-CV/VPTU truyền đạt chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc xử lý nghiêm vụ việc lô hàng củ và lá giống với sâm Ngọc Linh được phát hiện trên địa bàn tỉnh.

Hồng Lam

Chuyên mục khác