Ia H’Drai: Phát hiện 2 đối tượng quyên góp với mục đích không rõ ràng

04/07/2018 17:59

Ngày 3/7, có 2 đối tượng tự xưng là nhân viên của tổ chức Trung tâm nhân đạo tỉnh Kon Tum – đơn vị trực thuộc Sở Lao động Thương Binh và Xã hội đi kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Ia H’Drai hỗ trợ vật chất cho người khuyết tật.

2 đối tượng này là Dương Văn Hùng và Nguyễn Trọng Tấn, cộng tác viên của Hợp tác xã sản xuất Tình thương (có địa chỉ tại thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) được Hợp tác xã giới thiệu đi quảng cáo, bán các sản phẩm bút và tăm tre; Giấy giới thiệu có thời hạn từ ngày 25/5 đến hết ngày 31/7/2018.

Tuy nhiên, khi đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum, 2 đối tượng này không quảng cáo và bán các sản phẩm của Hợp tác xã mà tự xưng là nhân viên của tổ chức Trung tâm nhân đạo tỉnh Kon Tum để kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người khuyết tật.

Trước hành vi có dấu hiệu lừa đảo của 2 đối tượng này, UBND xã Ia Đal (huyện Ia H’Drai) đã phối hợp với Đồn Biên phòng Suối Cát làm việc với 2 đối tượng và 2 đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình.

1 trong 2 đối tượng

 

Theo số tiền ghi trong sổ quyên góp, tính đến ngày 3/7/2018, các đối tượng này đã quyên góp từ các cơ quan, đơn vị và cá nhân trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 27,4 triệu đồng.

UBND xã Ia Đal đã lập biên bản tạm giữ tất cả các giấy tờ, sổ sách có liên quan và trục xuất 2 đối tượng này ra khỏi địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Trung Thuận – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội khẳng định, tại tỉnh Kon Tum không có tổ chức nào có tên gọi Trung tâm nhân đạo tỉnh Kon Tum trực thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

Ông Thuận cho biết, khi nhận được thông tin, ngay trong chiều 3/7, Sở đã có công văn số 988 gửi đến Phòng Lao động Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố đề nghị cảnh giác với các hoạt động quyên góp với mục đích không rõ ràng và chưa được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền. Đồng thời, đề nghị đơn vị báo cáo UBND cùng cấp, phối hợp với các ngành liên quan, UBND cấp xã khi phát hiện có các hoạt động tương tự, báo cáo với lãnh đạo chính quyền địa phương và nhất quyết không ủng hộ tiền cho các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu lừa đảo này.

Quang Định

Chuyên mục khác