Huyện Tu Mơ Rông: 2 trường hợp bắn tên trúng người khi săn chuột

16/07/2017 07:20

Những ngày qua, trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông liên tiếp xảy ra 2 vụ việc bắn tên trúng bạn khi đi săn chuột, khiến một người tử vong và một người bị thương.

Gần đây nhất là tối 14/7, A Cương (16 tuổi) và A Điểm (13 tuổi) đến nhà bà Y Gông (ở làng Ngọc Năng 2, xã Đăk Rơ Ông) để săn chuột trong đống củi trước nhà. Khi phát hiện một con chuột đang chạy trốn, A Cương soi đèn đuổi theo và giơ nỏ bắn, không ngờ trúng mặt bạn.

Ngay sau đó, A Điểm được người dân đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Đăk Rơ Ông và chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật.

Trước đó, một vụ tương tự cũng xảy ra tại địa bàn huyện Tu Mơ Rông khiến một người tử vong. Cụ thể, sáng 7/7, hai em A Đạo (7 tuổi) và A Chiên (11 tuổi) cùng ngụ tại làng Kạch Lớn 1 (xã Đăk Sao) rủ nhau dùng nỏ tự chế đi săn chuột. Khi phát hiện chuột trong đống củi nhà chị gái Y Phiêu (14 tuổi), A Đạo giương nỏ bắn chuột nhưng mũi tên bay trúng vào cổ Y Phiêu, làm Y Phiêu tử vong.

Chính quyền địa phương cần có biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân cẩn thận khi dùng nỏ, nhất là trẻ em nên cấm không được sử dụng để tránh những vụ việc đáng tiếc như 2 trường hợp trên.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác