Huyện Sa Thầy: Tổ chức đối thoại với người dân thị trấn Sa Thầy

26/05/2019 15:26

Sáng 26/5, UBND huyện Sa Thầy tổ chức đối thoại với bà Đỗ Thị Xuyến (trú tại thôn 1, thị trấn Sa Thầy) xung quanh đơn kiến nghị về việc xem xét, giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Xuyến.
Lãnh đạo huyện Sa Thầy đối thoại với người dân. Ảnh: VP

 

Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo thị trấn Sa Thầy và Bí thư chi bộ, Thôn trưởng, Tổ trưởng dân phố cùng đông đảo người dân thị trấn Sa Thầy…

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Thanh tra huyện Sa Thầy trình bày báo cáo tóm tắt nội dung đơn kiến nghị của bà Đỗ Thị Xuyến; báo cáo quá trình của các cơ quan chức năng từ huyện đến Trung ương giải quyết đơn thư đối với trường hợp khiếu nại của bà Đỗ Thị Xuyến trước đây.

Bà Đỗ Thị Xuyến tiếp tục nêu những thắc mắc, đưa ra những bằng chứng, giấy tờ liên quan đến việc bà chưa đồng ý với kết quả giải quyết của các cấp. Đồng thời, bà Xuyến đề nghị chính quyền huyện Sa Thầy xem xét, giải quyết kiến nghị nhằm bảo đảm quyền lợi của bà...

Tại buổi tiếp xúc, có hơn 10 ý kiến của những người dân tại thị trấn - những người am hiểu về nguồn gốc đất mà Đỗ Thị Xuyến kiến nghị, thẳng thắn nêu ý kiến của mình để làm rõ thêm về nguồn gốc đất mà bà Xuyến kiến nghị giải quyết.   

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân và ngành chức năng của huyện, phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Ngọc Sâm - Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy khẳng định: Việc khiếu nại của bà Đỗ Thị Xuyến được các cơ quan chức năng, các cấp có thẩm quyền từ huyện đến tỉnh, Trung ương giải quyết nhiều lần và đã có kết luận trả lời cho bà Xuyến nhưng bà Xuyến không thống nhất với cách giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền. Tòa án tối cao cũng đã có kết luận cuối cùng về giải quyết đơn khiếu nại của bà Xuyến.

Ông Nguyễn Ngọc Sâm nhấn mạnh, những sai sót trước của cán bộ chuyên môn trong quá trình làm thủ tục cấp đất dẫn đến việc khiếu kiện của bà Đỗ Thị Xuyến cũng đã được chính quyền các cấp khắc phục, sửa chữa theo đúng quy định pháp luật và đúng thẩm quyền. Các tổ chức, cá nhân sai phạm đều đã bị xử lý kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật…

Tại buổi đối thoại, thay mặt UBND huyện Sa Thầy, ông Nguyễn Ngọc Sâm thẳng thắn xin lỗi bà Đỗ Thị Xuyến về những sai sót của một số cán bộ huyện trong quá trình giải quyết vụ việc. Một lần nữa, ông Sâm khẳng định quan điểm của lãnh đạo huyện Sa Thầy là giải quyết vụ việc đúng quy định của pháp luật, bảo đảm đúng quyền và lợi ích chính đáng của người dân; mong muốn người dân chấp hành đúng các quy định của pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự xã hội trên địa bàn.

Văn Phương

 

 

 

 

Chuyên mục khác