Huyện Sa Thầy: Đối thoại giải quyết kiến nghị của người dân xã Sa Sơn đối với Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum

15/02/2017 15:15

Sáng 15/2, UBND huyện Sa Thầy phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với các hộ dân ở xã Sa Sơn liên quan đến kiến nghị của người dân xung quanh thỏa thuận ký hợp đồng giữa Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum với người dân.

Tại buổi đối thoại, xã Sa Sơn đã thông qua đơn kiến nghị của 5 hộ dân và thông qua Quyết định số 65/QĐ-GQKN ngày 27/1/2014 của UBND tỉnh Kon Tum về việc giải quyết khiếu nại của các hộ dân xã Sa Sơn và thị trấn Sa Thầy (huyện Sa Thầy) về đất trồng cao su (lần đầu).

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Văn Phương

 

Ngay sau đó, các hộ dân nêu lên những thắc mắc, những điểm chưa hợp lý trong nội dung thỏa thuận ký kết hợp đồng giữa Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum và người dân, cũng như tỷ lệ ăn chia theo sản phẩm; đồng thời đề nghị làm rõ, cụ thể, giải quyết theo Quyết định 65 của UBND tỉnh.

Các hộ dân cũng đề nghị huyện Sa Thầy cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 5 hộ dân có kiến nghị…

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum giải thích, phân tích những thắc mắc của nhân dân và chính quyền địa phương cũng trả lời với người dân những nội dung thắc mắc, kiến nghị thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, buổi đối thoại vẫn còn một số nội dung, thắc mắc giữa các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung…

Văn Phương

Chuyên mục khác