Hợp tác xã xây dựng nhà xưởng trái phép tiếp tục bị phạt 50 triệu đồng

09/08/2017 14:05

Với hành vi tiếp tục xây dựng nhà xưởng trái phép tại Cụm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp Thanh Trung (phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum) sau khi UBND thành phố đã yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm, Hợp tác xã Thái Lan bị phạt lần 2 với cùng mức 50 triệu đồng.

Chiều 8/8, UBND phường Ngô Mây đã tống đạt Quyết định xử phạt hành chính số 610/QĐ-XPVPHC ngày 7/8 của UBND thành phố Kon Tum cho ông Nguyễn Bắc Thái - người đại diện theo pháp luật của Hợp tác xã Thái Lan.

Theo quyết định này, Hợp tác xã Thái Lan bị phạt 50 triệu đồng  (có áp dụng tình tiết tăng nặng) vì đã tiếp tục thực hiện hành vi xây dựng nhà xưởng trái phép tại Cụm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp Thanh Trung, dù trước đó đã UBND thành phố đã yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm.

Cùng với việc bị phạt tiền, Hợp tác xã Thái Lan bị buộc phải hoàn tất các thủ tục về cấp phép xây dựng theo quy định của pháp luật.

Nhà xưởng xây dựng trái phép của Hợp tác xã Thái Lan

 

Trước đó, ngày 10/7, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum Huỳnh Tấn Phục đã ký Quyết định số 541/QĐ-XPVPHC phạt hợp tác xã này 50 triệu đồng vì có hành vi khai thác khoáng sản (đất sét) làm vật liệu xây dựng thông thường tại Cụm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp Thanh Trung khi chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền; đồng thời phải chấm dứt các hành vi vi phạm.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác