Họp dân làm rõ có hay không việc khai thác đất trộm rồi ép chủ lò gạch mua?

23/02/2019 09:59

Chiều 22/2, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cùng các đơn vị liên quan tiến hành họp dân để làm rõ những nội dung liên quan đến việc khai thác đất, sản xuất gạch tại địa bàn thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây (thành phố Kon Tum).

20/35 chủ lò gạch đang hoạt động trên địa bàn phường Ngô Mây tới tham dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, ông Võ Thanh Hải- Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường nêu mục đích cuộc họp là để các chủ lò gạch bày tỏ những vướng mắc, tìm cách tháo gỡ nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu sản xuất cho người dân. Đồng thời, làm rõ thông tin có một số tổ chức, cá nhân chuyên đi khai thác đất trộm rồi ép các chủ lò mua lại đất.

Hai nội dung này được phát hai phiếu riêng để lấy ý kiến. Riêng phiếu làm rõ việc các chủ lò gạch bị ép mua đất, khống chế giá không cần ghi họ tên.

Các chủ lò gạch ghi ý kiến 

 

Theo ông Hải, sở dĩ phải lấy ý kiến “kín” là để các chủ lò gạch “mở lòng” nói hết mọi sự việc mà không sợ bị trả thù...

Ông Huỳnh Công Trình - Chủ tịch UBND phường Ngô Mây cho biết, thời gian gần đây dư luận rộ lên thông tin có việc bảo kê, khống chế giá đất trên địa bàn phường và chính quyền đã chỉ đạo lực lượng công an xác minh thông tin.

Một chủ lò gạch cho biết, từ năm 2007, khi chuyển về đây, khu lò gạch không có đất nguyên liệu nên phải mua đất từ nơi khác về để sản xuất. Hiện nay, các chủ lò đều mong muốn được quy hoạch vùng nguyên liệu ổn định, lâu dài…

Tin, ảnh: Phúc Nguyên

Chuyên mục khác