Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cấp tỉnh

21/11/2023 13:56

Sáng 21/11, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cấp tỉnh năm 2023.

Hội thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Trẻ em, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống… nhằm góp nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội, cộng đồng và người dân vùng DTTS trong thực hiện các quy định pháp luật về hôn nhân và gia đình, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2021-2030.

Tham gia Hội thi có 5 đội thi, với 30 thí sinh là đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội, cán bộ làm công tác dân tộc và tôn giáo, đến từ các xã Đăk Rơ Nga, Ngọc Tụ (huyện Đăk Tô), xã Đăk Dục, thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi), xã Đăk Mar (huyện Đăk Hà). Với hình thức sân khấu hóa, các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, hỏi-đáp, tiểu phẩm.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi. Ảnh: YĐ

 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba cho các đội thi.

Hội thi cũng là sân chơi bổ ích, hấp dẫn, tạo cơ hội học tập, mở rộng kiến thức về hôn nhân và gia đình, về tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống… cho cán bộ, người dân trong vùng đồng bào DTTS. Từ đó, góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đẩy lùi tình trạng tảo hôn và xoá bỏ tình trạng hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS, góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực vùng DTTS.     

Y Đô

Chuyên mục khác