Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2023

06/01/2023 14:38

Sáng 6/1, Trại tạm giam Công an tỉnh đóng tại xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2023.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: NB

 

Dự Hội nghị có hơn 50 thân nhân và phạm nhân cải tạo tốt. Đây là dịp để Trại tạm giam, thân nhân gia đình phạm nhân trao đổi tình hình, thảo luận, đưa ra giải pháp, phương pháp để giáo dục, cảm hóa phạm nhân trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Trong không khí chân tình, cởi mở, Ban Giám thị đã thông báo đến gia đình phạm nhân về tình hình thi hành án, chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam năm 2022. Theo đó, trong năm qua, Trại tạm giam đã tổ chức phát động nhiều hoạt động thi đua cải tạo trong phạm nhân; tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho phạm nhân hiểu về văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nhận thức được giá trị chân – thiện – mĩ; từ đó giúp cho mỗi phạm nhân tự ý thức, tự nỗ lực cải tạo, sớm trở về với gia đình, hòa nhập với cộng đồng.

Tại Hội nghị, Ban Giám thị đã nghe ý kiến phản hồi từ thân nhân và đại diện các phạm nhân; qua đó, nắm bắt tâm tư tình cảm của gia đình cũng như ý kiến đóng góp của phạm nhân nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trong công tác quản lý cải tạo phạm nhân. Ban Giám thị cũng đã kêu gọi các gia đình tiếp tục động viên để phạm nhân an tâm chấp hành hình phạt, phấn đấu cải tạo tốt, sớm nhận được sự khoan hồng của pháp luật, nhanh chóng trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng làm người có ích cho xã hội.

Ban Giám thị trao những phần quà khích lệ cho phạm nhân cải tạo tốt. Ảnh: NB

 

Ban Giám thị Trại tạm giam trao quà cho các phạm nhân nhằm động viên, khích lệ tinh thần các phạm nhân đã có những chuyển biến tích cực, thực hiện tốt các quy định trong quá trình chấp hành án phạt.

Nguyễn Ban

Chuyên mục khác