Gương cầu lồi trên đèo Măng Đen lại bị phá

01/03/2019 06:41

Hàng chục chiếc gương cầu lồi trên đường đèo Măng Đen lại bị đập, phá. Thực trạng này gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện giao thông trong việc quan sát…gây nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Đây không phải là lần đầu tiên những chiếc gương cầu lồi trên đèo Măng Đen bị phá. Tình trạng này trước đây đã xảy ra và Báo Kon Tum không ít lần phản ánh. Những chiếc gương cầu cũng đã được đơn vị quản lý thay thế mới, thế nhưng kẻ xấu vẫn tiếp tục đập phá.

Vào cuối tháng 2/2019, khảo sát thực tế trên đoạn đường đèo Măng Đen mới, chúng tôi thấy trong tổng số gần 20 chiếc gương cầu lồi được lắp đặt tại những góc cua, điểm khuất tầm nhìn nhằm giúp cho lái xe đi trên tuyến đường dễ quan sát, phòng tránh tai nạn giao thông, thì hơn 10 chiếc gương bị đập phá, hư hỏng. Nhiều vết lõm sâu từ sự tác động của vật cứng còn hằn trên bề mặt gương, làm gương cầu biến dạng. Cái ít cũng có một đến hai vết lõm, cái nhiều có hàng chục vết lõm trên bề mặt gương khiến việc quan sát của lái xe rất khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Gương cầu lồi trên đèo Măng Đen bị phá. Ảnh: P.N

 

Các lái xe thường lưu thông qua khu vực này cho biết, gương cầu lồi lắp đặt tại những khúc cua nhằm giúp cho lái xe dễ quan sát xe lên xuống. Đặc biệt, vào ban đêm, nhờ các hệ thống gương cầu lồi phản chiếu ánh đèn nên lái xe dễ dàng nhận biết được phương tiện đang đổ đèo, lên đèo là xe ô tô hay xe máy để có phương án xử lý. Gương cầu lồi bị phá, lồi lõm làm biến dạng khiến việc quan sát của lái xe ở các khúc cua gấp khó quan sát, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Để bảo vệ những chiếc gương cầu và hạn chế tai nạn giao thông trên tuyến đường này, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần có các biện pháp ngăn chặn triệt để. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu về tác hại và sự hiểm nguy khi những gương cầu bị phá, hư hỏng; từ đó nâng cao ý thức giữ gìn vì sự an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.     

PHÚC NGUYÊN

Chuyên mục khác