Đồn Biên phòng Đăk Nhoong: ​Vận động nhân dân tự nguyện giao nộp 43 khẩu súng

20/03/2017 08:09

​Bắt đầu ra quân cao điểm từ ngày 12 đến ngày 18/3, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Nhoong (BĐBP tỉnh) cùng với lực lượng Công an xã Đăk Nhoong (huyện Đăk Glei) đã xuống từng gia đình ở 6/6 thôn của xã để tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện giao nộp súng tự chế, vật liệu nổ ngoài luồng.

Sau khi được cán bộ Biên phòng và Công an xã vận động, tuyên truyền người dân trên địa bàn xã Đăk Nhoong đã giao nộp cho Đồn Biên phòng Đăk Nhoong và chính quyền xã 43 khẩu súng các loại; trong đó có 2 khẩu súng CKC, 2 khẩu súng cạc - bin, 2 khẩu súng cồn, số còn lại là súng kíp tự chế.

Người dân thôn Đăk Ung giao nộp súng tự chế. Ảnh: V.L

 

Đại úy Diệp Hoài Đức - Phó đồn trưởng Trinh sát, Đồn Biên phòng Đăk Nhoong cho biết: Qua công tác điều tra cơ bản, công tác nắm chắc tình hình, thời gian vừa qua, trên địa bàn Đăk Nhoong xuất hiện nhiều vũ khí tự chế do người dân sử dụng để săn bắn. Việc sử dụng vũ khí của người dân tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tác động xấu đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Hiện nay, Đồn Biên phòng Đăk Nhoong đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng liên quan thực hiện quyết liệt hơn trong việc thu gom các loại vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ ngoài luồng, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới, xây dựng địa bàn an toàn.

Văn Lý

Chuyên mục khác