Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y bắt 160kg pháo nổ

04/04/2018 15:30

Ngày 4/4, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y (Bộ đội Biên phòng tỉnh) phối hợp với Công an huyện Ngọc Hồi hoàn tất hồ sơ và niêm phong tang vật thu được là 160kg pháo nổ.

Trước đó, vào lúc 16h ngày 3/4 tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y trong quá trình tuần tra, mật phục tại khu vực Mốc 791, thôn Iệc, xã Bờ Y (huyện Ngọc Hồi) đã phát hiện 4 đối tượng đang mang vác 4 bao tải đi từ Lào vào Việt Nam. Tổ tuần tra đã truy đuổi bắt được 3 đối tượng (1 đối tượng chạy thoát) cùng với 4 bao tải mang về đơn vị để tiếp tục xứ lý.

3 đối tượng và tang vật

 

3 đối tượng có tên là: Đinh Công Trường, Thao Linh Đa và Thao Đôn, cả 3 đều thường trú tại thôn Măng Tôn, xã Bờ Y (huyện Ngọc Hồi).

Qua đấu tranh, cả 3 đối tượng khai nhận 4 bao tải bỏ lại hiện trường là pháo nổ và được một người tên là Đức thuê vận chuyển với giá 300 nghìn đồng.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y đã phối hợp với Công an huyện Ngọc Hồi tiến hành kiểm tra, niêm phong và cân toàn bộ số pháo nổ trong 4 bao tải có trọng lượng là 160kg. Hiện nay đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, cùng với Công an huyện Ngọc Hồi hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý vụ việc theo pháp luật.

Cũng ở vị trí trên, sau 2 tiếng đồng hồ, tổ tuần tra tiếp tục phát hiện một đối tượng, nhưng đối tượng đã tẩu thoát vào rừng, để lại một bao tải pháo nổ có trọng lượng là 56kg.

Tin và ảnh: Văn Lý

Chuyên mục khác