Đối tượng trộm cắp bò bị sa lưới

18/11/2023 07:49

Chiều 17/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Kon Tum ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đỗ Anh Tuấn (sinh năm 1992, trú tại đường Mai Hắc Đế, tổ 5, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) là đối tượng gây ra vụ trộm cắp bò trên địa bàn xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: HA

 

Theo đơn trình báo của ông A Treo (sinh năm 1977, trú tại thôn Kon Jơ Dri, xã Đăk Rơ Wa), vào ngày 12/11/2023, ông dắt một cá thể bò cái, lông màu vàng, khoảng 10 năm tuổi đến cột tại cánh đồng thuộc thôn Kon Jơ Dri để cho ăn. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, ông đến để dắt bò về thì phát hiện đã bị kẻ gian trộm mất bò.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thành phố Kon Tum đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự điều tra làm rõ vụ việc. Qua công tác nắm tình hình, phối hợp của quần chúng nhân dân, lực lượng Cảnh sát điều tra đã nhanh chóng xác định được đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên là Đỗ Anh Tuấn.

Tại cơ quan Công an, với những bằng chứng không thể chối cãi, đối tượng Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Theo thống kê, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn thành phố Kon Tum đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp bò, các vụ mất trộm xảy ra chủ yếu là do việc nuôi giữ, chăn thả của người dân còn nhiều sơ hở, chủ quan; trâu, bò thường được chăn thả tự do, không có người trông coi. 

Để hạn chế nạn trộm cắp trâu, bò, người dân cần nâng cao cảnh giác khi chăn thả gia súc cần phải có người trông coi, lúc trời sắp tối chủ động đưa trâu, bò về nơi nhốt an toàn nhằm bảo vệ tài sản của mình.

Hồng Anh 












 

Chuyên mục khác