Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Trang bị phạt 52 triệu đồng

15/06/2017 18:01

Với 3 hành vi vi phạm trong quá trình khai thác cát tại điểm mỏ số 3 trên sông Đăk Bla, doanh nghiệp tư nhân Ngọc Trang (thôn Kon Tu I, xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum) đã bị phạt 52 triệu đồng.

Ngày 15/6, ông Trần Công Hậu- Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường ký Quyết định số 13/QĐ-XPVPHC xử phạt doanh nghiệp tư nhân Ngọc Trang vì 3 hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai và bảo vệ môi trường.

Theo đó, phạt 7 triệu đồng về hành vi tự ý sử dụng khoảng 12.000m2 đất nông nghiệp vào mục đích phi nông nghiệp (làm bãi tập kết cát) khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Hành vi này vi phạm Điểm b, Khoản 2, Điều 8, Nghị định 102/2014/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai.

Phạt 15 triệu đồng về hành vi thực hiện không đúng một trong các nội dung kế hoạch bảo vệ môi trường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (tăng diện tích bãi tập kết so với bản cam kết bảo vệ môi trường hơn 3.600m2). Hành vi này vi phạm Điểm a, Khoản 3, Điều 8, Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Phạt 30 triệu đồng về hành vi trong quá trình khai thác bằng bè tạm không trả sỏi về sông Đăk Bla theo quy định. Hành vi này vi phạm điểm điểm b, khoản 6, điều 20, Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Ngoài việc nộp phạt 52 triệu đồng, doanh nghiệp tư nhân Ngọc Trang phải khôi phục lại hiện trạng của diện tích đất nông nghiệp trước khi vi phạm, nộp lại khoản lợi bất hợp pháp có được; thực hiện ngay các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường.

Trước đó, khi tiến hành kiểm tra đột xuất vào chiều 23/5, Đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường đã phát hiện hàng loạt sai phạm trong hoạt động khai thác cát, sỏi của doanh nghiệp này.

Thành Hưng

Chuyên mục khác