Đề nghị điều tra hành vi mạo danh giấy chứng nhận nằm viện để trục lợi

06/02/2023 17:44

Ngày 6/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có Công văn trình báo Công an tỉnh, đề nghị điều tra hành vi mạo danh giấy xác nhận nằm viện rồi tung lên Facebook để kêu gọi từ thiện nhằm trục lợi.

Theo công văn trình báo, từ ngày 1/2 đến nay, liên tục có các Fanpage hội, nhóm thông tin về trường hợp ca bệnh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh lâm vào khó khăn tài chính, kêu gọi hỗ trợ chi phí điều trị. Cụ thể, tài khoản facebook có tên T.C đã đăng vào Fanpage Chợ Kon Tum với nội dung: “Em chào cô chú, anh chị trong nhóm. Mong cô chú , anh chị giúp đỡ em trong lúc này với ạ, em ở Ngọc Hồi, Kon Tum. Sự việc con em bị tai nạn mới nhập viện ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu do bị té xe nên trong não có máu bầm. Giờ bác sĩ yêu cầu phải mổ gấp. Tổng chi phí là 20 triệu, em chỉ mới đóng trước 15 triệu tạm ứng. Giờ còn thiếu 5 triệu nữa, gia đình em hết khả năng, nên em mới đăng bài mong được sự giúp đỡ của cô chú và anh chị để con em được phẫu thuật”.

Giấy xác nhận giả. Ảnh: Phúc Hạnh

 

Để thuận tiện cho việc quyên góp, người này đã ghi cụ thể số điện thoại và số tài khoản ngân hàng để nhận tiền. Điều đáng nói là nội dung kêu gọi nêu trên đăng kèm hình ảnh chụp Giấy xác nhận nằm viện với chữ ký của bác sĩ CKII Đoàn Thị Tuần - Phó Giám đốc Bệnh viện và con dấu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sĩ CKII Võ Văn Thiện - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh xác định nội dung thông tin bài đăng nêu trên là hoàn toàn không có thật. Bệnh viện không điều trị trường hợp bệnh nhân và thực hiện xác nhận nằm viện như nội dung, hình ảnh được đăng tải. Khuyến cáo người dùng mạng xã hội nên đề cao cảnh giác trước những thủ đoạn lợi dụng lòng tốt của mọi người. Những cá nhân, nhóm thiện nguyện kêu gọi hỗ trợ cần liên hệ với bệnh viện để được hỗ trợ kiểm chứng thông tin tránh tình trạng trục lợi từ hoạt động từ thiện, thiện nguyện.

Hiện sự việc đang được Công an tỉnh tiến hành điều tra, làm rõ.

Phúc Hạnh

Chuyên mục khác