Đăk Tô quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma túy

17/11/2022 13:01

Trong những năm gần đây, Công an huyện Đăk Tô đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để triệt phá và tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiều giải pháp trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy, nhằm góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Xác định công tác đấu tranh, phòng chống và kiểm soát ma túy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm, Huyện ủy, UBND huyện Đăk Tô chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị tham gia. Trong đó, Công an huyện là lực lượng nòng cốt đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng chương trình hành động về phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; cảnh báo về những hậu quả, tác hại của ma túy cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động, tính chất, mức độ nguy hiểm của tội phạm ma túy để người dân biết, cảnh giác và có ý thức phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn, từ đó tạo sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.

Công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia phòng, chống ma tuý, tệ nạn ma tuý, gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, Công an huyện thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Trong đó, đặc biệt chú trọng triển khai các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn và điều tra, triệt phá các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm, đối tượng hoạt động về ma túy trên địa bàn, đưa các đối tượng ra truy tố theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng sử dụng ma túy bị bắt quả tang. Ảnh: Đ.V

 

Mới đây nhất là ngày 3/11, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát Công an huyện Đăk Tô xác định một địa điểm nghi vấn liên quan đến ma túy tại thôn Đăk Rao Lớn. Lãnh đạo Công an huyện Đăk Tô chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra tổ chức kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang 6 đối tượng đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại nơi ở của Hoàng T.H (SN 1975, tạm trú tại thôn Đăk Rao Lớn, thị trấn Đăk Tô), thu giữ 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

Tiếp tục tiến hành kiểm tra trên người của Hoàng T.H thì phát hiện, thu giữ thêm 15 gói tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Qua công tác giám định, xác định 15 gói tinh thể màu trắng trên là ma túy. Cơ quan CSĐT Công an huyện Đăk Tô đã tiến hành tạm giữ hình sự 7 đối tượng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Bên cạnh công tác điều tra, theo dõi, nắm bắt tình hình tội phạm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, Công an huyện Đăk Tô còn quyết liệt trong công tác đưa người nghiện vào trung tâm cai nghiện bắt buộc và vận động đối tượng nghiện cai nghiện tại cộng đồng. Đồng thời, xây dựng kế hoạch với các giải pháp phòng, chống tội phạm ma túy sát với tình hình thực tế của địa phương và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở. Cùng với đó, Công an huyện tăng cường cán bộ trinh sát và triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm ngăn chặn, không để hình thành ổ nhóm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Phát huy hiệu quả đội ngũ công an xã trong việc nắm tình hình, địa bàn và kịp thời ngăn chặn các hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, lực lượng công an các xã, thị trấn không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm liên quan tới ma túy.

Thượng tá Nguyễn Xuân Tùng - Phó trưởng Công an huyện Đăk Tô cho biết: Để tiếp tục kéo giảm đến mức thấp nhất tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn, trong thời gian tới cùng với làm tốt công tác tấn công, trấn áp tội phạm, chúng tôi chú trọng đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội, quản lý người nghiện. Đồng thời, chủ động phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác