Đăk Tô: Liên tiếp phát hiện gỗ cất giấu trái phép

07/01/2017 07:16

Ngày 5/1, Tổ liên ngành của Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Tô, UBND xã Đăk Rơ Nga và Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đăk Tô tiến hành kiểm tra, truy quét trên địa bàn xã Đăk Rơ Nga, đến khu vực sản xuất nương rẫy của thôn Đăk Pung, tiểu khu 279 thì phát hiện 11 hộp gỗ xẻ cùng với 2 xe gắn máy độ chế không có biển kiểm soát cất giấu ven rẫy.

Qua kiểm tra, số gỗ trên có khối lượng 2,416 m3 (thuộc chủng loại giổi, nhóm III), không có dấu búa kiểm lâm và không có ai nhận là chủ sở hữu hợp pháp của số lâm sản và phương tiện trên. Theo nhận định của Tổ liên ngành, có thể các đối tượng đang chuẩn bị vận chuyển gỗ đi tiêu thụ thì phát hiện lực lượng chức năng nên bỏ trốn, để lại phương tiện và gỗ vi phạm.

Chiều 5/1, gỗ và phương tiện vi phạm được vận chuyển về tạm giữ tại Hạt Kiểm lâm Đăk Tô để tiếp tục xác minh, xử lý.

Gỗ tang vật và phương tiện thu giữ được tại thôn Đăk Pung, xã Đăk Rơ Nga

 

* Trước đó, ngày 1/1, Đội Kiểm lâm Cơ động và Phòng cháy, chữa cháy rừng số 1 tiến hành kiểm tra tại xưởng chế biến gỗ của Công ty TNHH Thuận Phát (khối phố 8, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô) đã phát hiện 19 hộp gỗ với khối lượng 4,164 m3(chủng loại xoan mộc, thuộc nhóm VI) không có hồ sơ nguồn gốc, không có dấu búa Kiểm lâm.

Ngày 5/1, số gỗ trên được vận chuyển về trụ sở Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy, chữa cháy rừng số 1 để tiến hành xác minh và xử lý theo quy định.

                                                               Lê Hải

Chuyên mục khác