Đăk Hà: Truy quét, ngăn chặn tình trạng khai thác lồ ô trái phép

19/09/2016 08:58

Trước tình trạng người dân ồ ạt khai thác lồ ô trái phép, UBND huyện Đăk Hà đã chỉ đạo chính quyền các xã phối hợp với chủ rừng và ngành chức năng tăng cường công tác truy quét, xử lý các đối tượng vi phạm.

Theo thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Hà, từ đầu tháng 9/2016 đến nay, trên địa bàn các xã Đăk Ui, Đăk Hring, Đăk Long, Đăk Psi (huyện Đăk Hà) diễn ra tình trạng người dân ồ ạt khai thác lồ ô trái phép ở diện tích rừng do chính quyền các xã quản lý.

Trong đó, hoạt động khai thác lồ ô trái phép “nóng” nhất là ở tiểu khu 343- xã Đăk Ui, tiểu khu 337- xã Đăk Hring, tiểu khu 336- xã Đăk Long và tiểu khu 333- xã Đăk Psi.

Ông Trịnh Xuân Long- Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Hà cho biết, đơn vị đã chỉ đạo kiểm lâm địa bàn tham mưu UBND các xã tổ chức lực lượng tuần tra, truy quét, ngăn chặn và sẽ xử lý nghiêm các đối tượng vào rừng khai thác cũng như vận chuyển lồ ô trái phép; đồng thời tham mưu UBND huyện thành lập Tổ liên ngành để tổ chức truy quét, ngăn chặn các hành vi vi phạm.

Cũng trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng khai thác lồ ô trái phép ở các xã, ngày 9/9, UBND huyện Đăk Hà cũng đã có văn bản số 1141/UBND-NC chỉ đạo chính quyền các xã phối hợp với chủ rừng và ngành chức năng tăng cường công tác truy quét, xử lý các đối tượng vi phạm.

Hồng Lam

Chuyên mục khác